+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh tố phát hiện "dòi trong thịt gà” ở bữa ăn cho học sinh ở Huế: Hiệu trưởng lên tiếng

    ĐS&PL Một phụ huynh phản ánh tình trạng thịt gà phát hiện có giòi phục vụ bữa ăn cho học sinh bán trú ở một trường tiểu học trên địa bàn TP. Huế khiến nhiều người lo lắng

    Mới đây, một phụ huynh phản ánh tình trạng thịt gà phát hiện có dòi phục vụ bữa ăn cho học sinh bán trú ở một trường tiểu học trên địa bàn TP. Huế khiến nhiều người lo lắng.

    Hình ảnh được cho là "thịt gà có giòi" được phụ huynh phản ánh. Ảnh: VTC News.

    Tờ Tuổi Trẻ đưa tin chiều ngày 7/1, bà Hồ Thị Ngọc Như, Phó trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết đã vào cuộc làm rõ thông tin thức ăn nấu cho học sinh bán trú của trường tiểu học Trần Quốc Toản (TP.Huế) có dòi.

    Theo đó, từ phản ảnh của một phụ huynh có con em học ở lớp 3/7 nói trong một con gà bị giết thịt để nấu cho các em ăn buổi trưa có xuất hiện nhiều con vật như dòi lúc nhúc trong thịt sống, phụ huynh này đã chụp bức ảnh trong thớ thịt gà có giòi gửi lên nhà trường để phản ảnh.

    Vụ việc này khiến nhiều phụ huynh có con em học tại trường Trần Quốc Toản hoang mang vì lo lắng cho chất lượng bữa ăn trưa tại trường.

    Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ với báo Người Đưa Tin ông Nguyễn Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Huế cho hay, phòng đang cho kiểm tra, xác minh.

    Trong khi đó, ông Dương Quang Nam, Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, sau khi nắm sự việc đã làm việc với bộ phận cung ứng thức ăn cho nhà trường.

    Theo thầy Nam, qua làm việc, phía cung cấp thức ăn cho biết, đây không phải là giòi mà là sâu canxi (ấu trùng đen) - một loại thức ăn dành cho gà. Trong quá trình giết mổ do không làm sạch nội tạng nên để những ấu trùng chưa tiêu hóa rơi ra bụng gà.

    Khẳng định với báo chí, Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Quốc Toản nói, đến nay, học sinh bán trú của trường vẫn chưa xảy ra ngộ độc thực phẩm hay những biểu hiện liên quan. Để các phụ huynh yên tâm, Ban Giám hiệu sẽ có buổi làm việc, yêu cầu người cung ứng thức ăn phải lập cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi cung cấp thực phẩm cho trường. Nếu vẫn thấy không yên tâm, nhà trường sẽ dừng hợp đồng.

    Được biết, người cung ứng thịt gà cho trường tiểu học Trần Quốc Toản là anh Hồ Đắc Khanh, trú ở xã Phú An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế).

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-to-phat-hien-doi-trong-thit-ga-o-bua-an-cho-hoc-sinh-o-hue-hieu-truong-len-tieng-a307549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan