Trường tiểu học cắt xén suất ăn bán trú của học sinh: Xử lý các cá nhân vi phạm


Chủ nhật, 08/11/2020 | 07:00


Cùng sự kiện

Liên quan tới việc bớt xén suất cơm bán trú xảy ra tại trường Tiểu học Phước Long 1 (Khánh Hòa), UBND TP Nha Trang đã gửi văn bản, yêu cầu phòng Giáo dục làm rõ và xử lý.

Liên quan tới việc bớt xén suất cơm bán trú xảy ra tại trường Tiểu học Phước Long 1 (Khánh Hòa), UBND TP Nha Trang đã gửi văn bản, yêu cầu phòng Giáo dục làm rõ và xử lý theo quy định.

UBND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) vừa chỉ đạo phòng Giáo dục & Đào tạo TP Nha Trang tổ chức kiểm điểm, và làm rõ trách nhiệm của hiệu trưởng, hiệu phó trường Tiểu học Phước Long 1 cũng như các cá nhân có liên quan tới sai phạm trong việc quản lý hoạt động bán trú xảy ra tại trường, và báo cáo kết quả trước ngày 15/11.

Thực hiện chỉ đạo của UNBD TP.Nha Trang, phòng Giáo dục & Đào tạo TP Nha Trang đã tiến hành kiểm tra, và phối hợp với tổ công tác của UBND TP, cùng ban giám hiệu nhà trường mở một hội nghị nhằm công bố kết quả tới cán bộ, giáo viên cũng như đại diện cha mẹ học sinh các lớp của trường.

Bên cạnh đó, phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Nha Trang cũng yêu cầu hiệu trưởng nhà trường rà soát lại số lượng các thành viên hiện đang đảm nhận việc quản lý công tác bán trú để tinh gọn cho phù hợp, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người.

Không chỉ vậy, ban giám hiệu nhà trường phải chấm dứt hợp đồng nấu ăn tại bếp ăn của trường đối với hộ kinh doanh Nguyễn Đức Toàn. Lý do là hộ kinh doanh này không có giấy phép kinh doanh hay giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại địa chỉ của trường.

Nhà trường cũng cần truy thu các trường hợp chi sai, chi thừa trong thời gian vừa qua, sau đó công khai với ban đại diện cha mẹ học sinh, bên cạnh việc nhanh chóng khắc phục các sai phạm, đảm bảo công tác quản lý bán trú trong thời gian tới sẽ được thực hiện hiệu quả.

Một suất ăn trưa của học sinh trường tiểu học Phước Long 1 (Nha Trang). Ảnh: Phụ huynh cung cấp/ Pháp luật TP.HCM

Trước đó, vào giữa tháng 10, nhiều phụ huynh học sinh đã mang theo băng rôn tập trung trước cổng trường Tiểu học Phước Long 1, và ký đơn yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ các vấn đề liên quan đến cắt xén khẩu phần ăn bán trú, và chi tiêu của ban giám hiệu nhà trường.

Nhận được đơn thư yêu cầu, UBND TP Nha Trang đã cho lập đoàn công tác để xác minh sự việc. Qua quá trình kiểm tra, đoàn công tác phát hiện có xảy ra tình trạng bớt xén suất ăn bán trú của học sinh.

Cụ thể, kết quả kiểm tra hôm 6/10 cho thấy, nhà bếp mua thực phẩm cho bữa chính hết 15,7 triệu đồng, còn thừa 1,837 triệu đồng so với tổng số tiền phụ huynh đóng ngày hôm đó. Đáng chú ý, số tiền thừa ra này không hề bị truy thu, cũng không có hóa đơn hay được thống kê vào danh sách các khoản chi của ngày 6/10.

Bên cạnh đó, mặc dù được cho tiền phụ cấp bán trú, một số thành viên của ban quản lý công tác bán trú của trường tiểu học Phước Long 1 không hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ được giao.

Thêm nữa, tiền ăn bán trú mỗi ngày của một học sinh là 27.000 đồng được chi vào các khoản gồm bữa trưa (19.000 đồng), ăn xế (5.000 đồng), chất đốt, vệ sinh, lương người nấu bếp, rửa chén, dọn dẹp (3000 đồng). Tuy nhiên, các mức chi này chưa được thông qua trong các cuộc họp cha mẹ học sinh nên cũng khiến các phụ huynh không khỏi bức xúc.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-tieu-hoc-cat-xen-suat-an-ban-tru-cua-hoc-sinh-xu-ly-cac-ca-nhan-vi-pham-a345343.html