Xác minh thông tin thí sinh chụp đề thi môn Ngữ Văn tung lên mạng xã hội ngay khi còn trong phòng thi


Thứ 3, 25/06/2019 | 08:19


Cùng sự kiện

Chỉ khoảng 60 phút sau khi phát đề thì đề thi môn Ngữ Văn đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Chỉ khoảng 60 phút sau khi phát đề thì đề thi môn Ngữ Văn đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Đề văn được cho là chụp từ điện thoại di động truyền ra ngoài. Ảnh: Infonet.

Sáng nay (25/6), gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã bắt đầu kỳ thi THPT quốc gia 2019 với môn thi Ngữ văn, thời gian làm bài là 120 phút.

Theo Infonet, ngay sau khi các thí sinh bắt đầu làm bài khoảng hơn 60 phút thì đề thi môn Ngữ văn đã xuất hiện trên mạng xã hội. Đề thi này bị cho là chụp bằng điện thoại di động ngay tại phòng thi.

Thông tin trên ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận. Bởi lẽ, đề thi vốn được bảo mật tuyệt đối và các thí sinh không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi. Theo quy chế thi ngay cả khi thí sinh ra khỏi phòng thi khi qua 2/3 thời gian làm bài cũng không được mang theo đề thi.

Vậy mà khi thời gian làm bài chưa kết thúc trên mạng xã hội đã xuất hiện tràn lan những hình ảnh về đề thi môn Ngữ Văn THPT quốc gia 2019.

Nguồn tin trên Infonet cũng cho hay, lí do đề thi xuất hiện trên mạng xã hội là do một thí sinh có số báo danh 150087XX có tên T.Đ.X tại một điểm thi của huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) mang điện thoại vào sau đó chụp đề thi và đăng lên mạng xã hội. Ngay sau đó, cơ quan công an đã phát hiện và đình chỉ thí sinh này vì vi phạm quy chế thi.

Liên quan đến vấn đề trên, chia sẻ với báo Lao Động, đại diện Sở GD-ĐT Phú Thọ, ông Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở cho biết chưa nắm được thông tin vì bận đi kiểm tra thi. Ông Lập cho biết sẽ kiểm tra ngay thông tin trên.

Theo thông tin trên báo Giáo dục Việt Nam, hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh và chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-thi-sinh-chup-de-thi-mon-ngu-van-tung-len-mang-xa-hoi-ngay-khi-con-trong-phong-thi-a281180.html