Xúc động bức thư hiệu trưởng gửi phụ huynh: Con được điểm cao thì đáng mừng, nếu không xin đừng trách mắng


Chủ nhật, 11/04/2021 | 00:46


Cùng sự kiện

Những lời tâm sự của hiệu trưởng khiến không ít cha mẹ phải nhìn nhận lại cách dạy con của mình.

Những lời tâm sự của hiệu trưởng khiến không ít cha mẹ phải nhìn nhận lại cách dạy con của mình.

Mới đây, cộng đồng mạng được dịp xôn xao và bàn tán rôm rả trước một bức thư của một hiệu trưởng gửi đến phụ huynh của các học sinh đang theo học tại trường. Vị hiệu trưởng này mong các cha mẹ giữ tâm lý thoải mái và bình tĩnh ngay cả khi con không làm tốt trong các kỳ thi sắp tới. Bức thư có nội dung như sau:

“Kính gửi các bậc phụ huynh,

Các kỳ thi sắp bắt đầu. Tôi biết các cha mẹ đều đang lo lắng cho con, không biết liệu con có thể hoàn thành tốt bài thi hay không.

Nhưng xin hãy nhớ rằng, trong số các em học sinh tham dự kỳ thi, những em muốn trở thành nghệ sĩ thì không cần quá am hiểu Toán học. Em nào muốn làm một doanh nhân thì không nhất thiết phải quan tâm tới Lịch sử hay Văn học Anh.

Học sinh muốn trở thành nhạc sĩ thì không cần đặt nặng vấn đề về điểm môn Hóa học. Hay đối với những em muốn trở thành vận động viên thì rèn luyện thể lực quan trọng hơn là môn Vật lý.

Khi con đạt điểm thấp, cha mẹ đừng nặng lời trách mắng, hãy nhẹ nhàng ôm lấy con, nói vẫn yêu con. Ảnh minh họa

Nếu con bạn đạt được điểm cao, thậm chí cao nhất lớp, nhất trường, điều đó quả thực rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu con bạn đạt được số điểm không như ý muốn, xin đừng lấy đi sự tự tin và lòng tự trọng của chúng.

Cha mẹ hãy ôm con vào lòng vào nói ‘không sao cả, đó chỉ là một kỳ thi mà thôi! Cuộc sống còn có những điều lớn lao hơn. Dù điểm thi của con là bao nhiêu, cao hay thấp, cha mẹ vẫn luôn yêu và không trách mắng con’.

Trong quá trình con trẻ khám phá và chinh phục thế giới, một kỳ thi, một điểm kém sẽ không thể dập tắt ước mơ, khát vọng hay làm lu mờ tài năng của chúng. Các cha mẹ cũng đừng cho rằng chỉ những người như bác sĩ, kỹ sư mới có thể hạnh phúc”.

Bức thư sau khi được đăng tải trên Reddit đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của mọi người, nhận về nhiều lời khen ngợi và đồng tình. Nhiều người chia sẻ lại kinh nghiệm của bản thân khi gặp áp lực trước các kỳ thi, lo lắng về kết quả. Dù vậy, một số người lại bày tỏ sự hoài nghi đối với bức thư này, không rõ liệu sự việc có thật hay không.

Đinh Kim (Theo Mirror)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-buc-thu-hieu-truong-gui-phu-huynh-con-duoc-diem-cao-thi-dang-mung-neu-khong-xin-dung-trach-mang-a362107.html