Xúc động hình ảnh bố đeo chân giả cõng con trai vào tận phòng thi


Thứ 5, 27/06/2019 | 03:02


Cùng sự kiện

Nhìn hình ảnh người cha đeo chân giả cõng con vào tận phòng thi tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế khiến nhiều phụ huynh chứng kiến không khỏi xúc động.

Nhìn hình ảnh người cha đeo chân giả cõng con vào tận phòng thi tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế khiến nhiều phụ huynh chứng kiến không khỏi xúc động.  

Anh Nguyễn Văn Tân cõng con lên tận phòng thi. Ảnh: Tuổi Trẻ. 

Theo Tuổi Trẻ, đầu buổi chiều 26/6, một chiếc taxi chầm chậm chạy vào điểm thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên Huế).

Xe chạy đến cửa phòng thi ở tầng 1 rồi dừng lại. Một người đàn ông trạc 45 tuổi chậm rãi bước xuống rồi quay lại bế con đang nằm trong xe ra ngoài. Nhiều người gần đó, trong đó có cả các thí sinh, chạy đến và ngỏ lời giúp đỡ. Thế nhưng người đàn ông khua tay và nói: "Để tôi cõng".

Người đàn ông đó là anh Nguyễn Văn Tân (phường Vỹ Dạ, TP Huế) đưa con trai là thí sinh Nguyễn Thiên Phú (học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Quốc học Huế) đi thi.

Hôm thi môn tiếng Anh, phòng thi của Phú nằm ở tầng hai. Anh Tân nghiêng mình cõng con rồi nhích từng bước chậm rãi lên cầu thang bộ. Ngay hành lang tầng hai, một chiếc xe lăn điện đã được chuẩn bị từ trước - đây là phương tiện di chuyển của Phú từ nhiều năm nay.

Nhẹ nhàng đặt con lên xe lăn, anh Tân không quên chúc Phú tập trung thi tốt rồi trở xuống ra về.

Được biết anh Tân không may gặp tai nạn vào năm 1997. Vụ tai nạn cướp đi của anh chân trái và từ đó anh phải mang chân giả để đi lại.

Con trai Thiên Phú của anh cũng không may bị bệnh từ nhỏ, không thể tự đi lại như người bình thường. Dù có một chiếc xe lăn điện làm phương tiện di chuyển, Phú vẫn cần đến sự giúp đỡ của cha mẹ mới ngồi lên được xe lăn.

Trước đó, theo báo Công An Nhân Dân, vào năm 2018, hình ảnh cha lội nước lụt cõng con đi thi cũng gây xúc động mạnh trên mạng xã hội.

Theo đó, vào kỳ thi THPT quốc gia 2018, tại Hà Giang xảy ra mưa lớn, nhiều tuyến đường bị sạt lở, nước sông suối dâng cao ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc di chuyển. Lúc này, cư dân mạng truyền tay nhau bức ảnh cha cõng cong gái trên lưng cặm cụi lội qua con đường nước ngập đưa con gái đến điểm thi khiến nhiều người xúc động.

Bức ảnh đã thu hút hàng nghìn lượt yêu thích sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-bo-deo-chan-gia-cong-con-trai-vao-tan-phong-thi-a281718.html