Xúc động hình ảnh cụ ông 80 tuổi đi xe buýt động viên cháu dự thi THPT quốc gia


Thứ 3, 25/06/2019 | 07:09


Cùng sự kiện

Để động viên cháu thi tốt, ông Phan Trọng Sỹ đã lặn lội đi xe bus 13km đến điểm thi.

Để động viên cháu thi tốt, ông Phan Trọng Sỹ đã lặn lội đi xe bus 13km đến điểm thi.

Ông Phan Trọng Sỹ trò chuyện với các phụ huynh khác trong khi chờ cháu làm bài thi. Ảnh: Giáo Dục Thời Đại.

Đúng 7h ngày 25/6, hơn 32.000 thí sinh trong toàn tỉnh Nghệ An đã bước vào phòng thi làm các thủ tục để bước vào môn Ngữ văn - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Chia sẻ trên báo Giáo Dục Thời Đại, ông Phan Trọng Sỹ (80 tuổi, trú xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết: “Đến điểm thi thì tui gặp được cháu, động viên cháu bình tĩnh, tự tin, không lo lắng để làm bài tốt”

Cháu của ông Phan Trọng Sỹ là em Phan Trọng Quang (học sinh Trường THPT Diễn Châu 5) dự thi tại điểm thi THPT Nguyễn Xuân Ôn. Do bố mẹ cháu bận công tác, sáng sớm cháu đã cùng với các bạn tự đi xe đạp điện đến điểm thi. Nhưng muốn đến động viên cháu tại điểm thi, nên ông đã tự bắt xe bus đến.

Ông cho biết sẽ đợi ở đây cho đến lúc thi xong, hỏi xem cháu thi như thế nào rồi lại bắt xe bus về.

Được biết, từ sáng sớm hôm nay (25/6) thời tiết ở Nghệ An đã nắng nóng. Vì thế tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn -Diễn Châu thí sinh đã đến rất sớm. Đây cũng là một trong những điểm thi có số lượng thí sinh dự thi rất đông với 870 học sinh.

Để tổ chức kỳ thi này, tỉnh Nghệ An đã huy động hơn 4.000 người làm công tác giám thị, phục vụ thi.

Trong số đó có hơn 1.400 cán bộ, coi thi đến từ 6 trường đại học là Đại học Vinh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, Đại học Công nghiệp Vinh, Đại học PCCC, Đại học Luật Hà Nội và Đại học Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Thanh Tùng (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-cu-ong-80-tuoi-di-xe-buyt-dong-vien-chau-du-thi-thpt-quoc-gia-a281153.html