Yêu cầu kỷ luật thầy giáo thể dục ở Thanh Hoá bị tố đánh nam sinh lớp 7 nhập viện


Thứ 7, 23/05/2020 | 12:54


Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Hoằng Hóa yêu cầu trường THCS Hoằng Thanh, Thanh Hoá xử lý và kỷ luật thầy giáo Quân có hành vi tát, đá vào người học sinh L.P.D.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Hoằng Hóa yêu cầu trường THCS Hoằng Thanh, Thanh Hoá xử lý và kỷ luật thầy giáo Quân có hành vi tát, đá vào người học sinh L.P.D. 

Học sinh D. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong.

Liên quan đến vụ việc thầy giáo Nguyễn Văn Quân, giáo viên thể dục trường THCS Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, bị tố đánh học sinh L.P.D. nhập viện, chia sẻ trên Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Nguyệt, lãnh đạo Phòng GD&ĐT Hoằng Hóa, cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã báo cáo lên phòng. Chúng tôi cũng yêu cầu nhà trường căn cứ vào tình tiết vụ việc, để xử lý và kỷ luật thầy giáo Quân theo quy định. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng yêu cầu thầy giáo Nguyễn Văn Quân đến gặp gia đình em D. để xin lỗi về hành vi của mình.

Hiện nay, em L.P.D. vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Phía bệnh viện cho biết, em D. nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc chậm, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, không liệt, không khó thở, huyết áp ổn định. Quá trình kiểm tra khám xét về CT sọ não chưa có dấu hiệu nào bất thường, siêu âm ổ bụng bình thường, sau 3 ngày theo dõi và điều trị bệnh nhân vẫn còn mệt mỏi, không có dấu hiệu thần kinh cư trú trong cơ thể.

Trước đó, nguồn tin trên Dân Trí cho hay, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thơm, là mẹ của học sinh L.P.D., lớp 7B, Trường THCS Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa thì vào khoảng 10h ngày 15/5, trong giờ học Thể dục do thầy giáo Nguyễn Văn Quân phụ trách, em D. đã bị thầy Quân chửi bới, đánh đập dẫn đến việc bị ngất tại trường và sau đó đã được Ban giám hiệu nhà trường đưa đi cấp cứu.

“Khi nhà trường báo tin, tôi liền vào bệnh viện Đa khoa Hải Tiến thăm con thì thấy con tôi trong tình trạng hôn mê, bác sĩ phải cho cháu thở máy oxy cấp cứu cháu tạm thời.

Sau đó, vì dấu hiệu bệnh tình quá nặng nên bệnh viện phải chuyển cháu lên tuyến trên. Lúc này, cả Ban giám hiệu và thầy Quân cùng với gia đình đưa con tôi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu”, chị Thơm nói.

Theo lãnh đạo trường THCS Hoằng Thanh, vào cuối tiết 4 môn Thể dục của lớp 7B do thầy Quân dạy, học sinh L.P.D. chạy sang lớp 7D trèo bám vào cửa sổ lớp học, cô giáo đang dạy môn Địa lớp 7D nhắc nhở em nhưng không được.

Thấy vậy thầy Quân lại quát, em D. đã có thái độ lại nên trong lúc nóng thầy Quân đã tát em một cái và đá vào mông một cái. Sau đó, thầy Quân đã báo cáo lại cho cô giáo chủ nhiệm và em D. cũng đã lên lớp viết bản tường trình.

Đến khoảng 10h35 học sinh tan trường ra về, Ban giám hiệu nhận được tin báo của học sinh rằng bạn D. bị ngất xỉu ở ngoài cổng trường. Ngay lập tức, các thầy cô giáo nhà trường cùng thầy Quân đã đưa em D. đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã và bệnh viện tuyến trên.

Liên quan đến sự việc trên, bà Phạm Thị Hoa, Hiệu trưởng trường THCS Hoằng Thanh xác nhận sự việc thầy giáo Nguyễn Văn Quân (giáo viên Thể dục trường THCS Hoằng Phụ sang dạy liên trường) có đánh em D. trong giờ Thể dục.

Cũng theo bà Hoa, sau khi sự việc diễn ra, Ban giám hiệu đã họp yêu cầu thầy Quân viết bản tường trình sự việc, thầy giáo cũng đã nhận lỗi là sai.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-ky-luat-thay-giao-the-duc-o-thanh-hoa-bi-to-danh-nam-sinh-lop-7-nhap-vien-a324490.html