+Aa-
    Zalo

    Giáo viên "đứng hình" vì bài tập điền từ vào chỗ trống, dân mạng lại khen quá "hợp lý"

    ĐS&PL Cậu học sinh tiểu học đã đưa ra những đáp án khiến cô giáo và dân mạng được phen cười ra nước mắt.

    Tiếng Việt là một trong những môn học vô cùng quan trọng với các em học sinh. Không chỉ giúp các em gia tăng vốn từ vựng, nắm rõ ngữ pháp mà còn giúp con em rèn luyện khả năng viết văn thuần thục hơn. Tuy nhiên, trẻ em với tư duy ngây thơ trong sáng phản ánh đúng thế giới khách quan mà chúng nhìn thấy. Bởi vậy, ở lứa tuổi tiểu học, trẻ em thường tạo ra những đáp án "dở khóc dở cười".

    Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh bài tập tiếng Việt với yêu cầu "điền vào chỗ trống" của học sinh cấp 1. Đáng chú ý câu trả lời của học sinh khiến nhiều người bật cười.

    hoc sinh tieu hoc dien vao cho trong 1
    Bài tập điền từ vào chỗ trống của học sinh cấp 1 khiến dân mạng bật cười.

    Cụ thể, bài tập yêu cầu học sinh cần vào chỗ trống ở mỗi câu dưới đây một từ ngữ thích hợp với các từ ngữ cho sẵn: chúc mừng, có phúc, nhút nhát. Đáp án đúng phải là: "Lớp em có mấy bạn hơi nhút nhát.","Chúng em chúc mừng thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.", "Con hơn cha là nhà có phúc."

    Thay vì điền như trên, cậu bé lại sáng tạo thành những câu trả lời hài hước như sau: "Lớp em có mấy bạn hơi có phúc.", "Con hơn cha là nhà nhút nhát."

    Dù không đúng với yêu cầu tuy nhiên ai cũng phải phục lăn trước sự sáng tạo và lầy lội của học sinh này, thậm chí khiến cả người lớn phải giật mình bất ngờ. Một số bình luận của dân mạng:

    "Cha mà để con hơn thì nhút nhát quá rồi"

    "Khi bạn là người sống thực tế nhưng lại phải làm kiểm tra Văn"

    "Thông minh chớ bộ"

    "10 điểm cho sự sáng tạo"

    Tuy nhiên, nhiều người cũng tỏ ý lo ngại cho nhận thức của học sinh hiện giờ. Những câu trong bài tập rất quen thuộc và được vận dụng nhiều vào đời sống hằng ngày. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều học sinh không biết, viết liều vào bài.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-dung-hinh-vi-bai-tap-dien-tu-vao-cho-trong-dan-mang-lai-khen-qua-hop-ly-a509562.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan