Giáo viên "mây mưa" với học sinh trong suốt 1 năm bị cấm giảng dạy đến suốt đời


Chủ nhật, 18/07/2021 | 14:30


Nữ giáo viên có hành vi quan hệ tình dục với nam sinh trong suốt một năm học đã bị cấm lên giảng đường đến suốt đời.

The Sun đưa tin gia sư âm nhạc Dovile Jankauskaite, 44 tuổi, đã dùng bữa với cậu học trò (học sinh A) tại nhà của cô và đưa rượu cho anh uống. Họ gặp nhau thường xuyên trong những buổi "mây mưa" bí mật cũng như nhắn tin tình tứ với nhau qua điện thoại.

Mối quan hệ thầy-trò cuối cùng cũng bị phanh phui sau một năm khi học sinh A vạch trần hành vi của nữ gia sư. Khi bị trường tra hỏi, Jankauskaite thú nhận hành vi "đồi bại" và thừa nhận mối quan hệ của họ là tình dục nhưng lại khẳng định thêm rằng cô đang "yêu". Sau đó, cô ấy nói rằng tất cả chỉ là một "sai lầm ngây thơ".

Chuyện học đường - Giáo viên 'mây mưa' với học sinh trong suốt 1 năm bị cấm giảng dạy đến suốt đời
Gia sư âm nhạc Dovile Jankauskaite đã bị cấm đến lớp học vô thời hạn. Ảnh: Ray Collins.

Dovile Jankauskaite đã bị cấm giảng dạy bởi hội đồng Cơ quan Quy định Giảng dạy (TRA) ở Coventry về hành vi sai trái của mình. Tổ chức đã kết tội cô về hành vi nghề nghiệp "không thể chấp nhận" này.

Về việc cấm Jankauskaite trở lại giảng đường, Chủ tịch hội đồng Alan Meyrick, cho biết: “Cô Jankauskaite là giáo viên của học sinh A và ở vị trí quyền lực và đáng tin cậy.”

Ban hội thẩm nghe nói rằng Jankauskaite bắt đầu tán tỉnh học sinh A vào tháng 1/ 2018 tại một trường học toàn diện ở London. Cô bị bắt gặp đã xoa bụng và ôm học sinh của mình từ phía sau.

Tại phiên điều trần của TRA vào tháng 6/2021, hội đồng đã lắng nghe bằng chứng về vụ việc. Học sinh A đã không cung cấp lời khai nhân chứng và không có mặt tại phiên điều trần. Nữ giáo viên cũng không có mặt tại buổi điều trần và không cung cấp bất kỳ "bối cảnh" nào cho tình huống phạm tội này, theo MyLondon.

Mặc dù vậy, các "nhân chứng đáng tin cậy" khác đã đưa ra lời khai và hội đồng quyết định rằng các cáo buộc đã được chứng minh bằng các tuyên bố và ảnh chụp màn hình từ tin nhắn văn bản.

Họ nhận thấy Jankauskaite đang có "hành vi sai trái nghiêm trọng" trong vai trò công việc của mình và trình bày bản án của họ lên Ngoại trưởng.

Người ra quyết định Alan Meyrick, cho biết những phát hiện là "đặc biệt nghiêm trọng trong trường hợp này vì chúng bao gồm một phát hiện về hành vi sai trái tình dục". Ông nói thêm: "Ban hội thẩm đã quan sát thấy cô Jankauskaite đã gặp học sinh A tại nhà riêng của cô ngoài giờ học và tham gia vào hành vi quan hệ tình dục.

Quan điểm của hội đồng là những phát hiện về hành vi sai trái có tính chất nghiêm trọng sẽ có khả năng ảnh hưởng đến học sinh".

Phát biểu về phán quyết, ông nói thêm: "Cô Dovile Jankauskaite bị cấm giảng dạy vô thời hạn và không được dạy ở bất kỳ trường học nào, từ trường cao đẳng hình thức thứ sáu hay những nhà trẻ ở Anh.

Hơn nữa, xét về mức độ nghiêm trọng của 22 cáo buộc chống lại cô ấy, tôi đã quyết định rằng cô Dovile Jankauskaite sẽ không được quyền nộp đơn xin phục hồi tư cách giảng dạy".

Bích Thảo (Theo The Sun, MyLondon)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-may-mua-voi-hoc-sinh-trong-suot-1-nam-bi-cam-giang-day-den-suot-doi-a507383.html