Giáo viên yêu cầu viết văn về người thân, học sinh tiểu học khiến dân mạng cười ngất vì 5 câu như 1


Thứ 2, 06/12/2021 | 14:30


Cùng sự kiện

Nhiều ý kiến cho rằng, dù em học sinh đã viết "lạc đề" nhưng những câu văn đầy tình cảm này xứng đáng được điểm 10.

Tập làm văn là môn học vô cùng cần thiết đối với học sinh tiểu học, nó không chỉ giúp khơi dậy sức sáng tạo, trí tưởng tượng mà còn nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt của các em. Tuy nhiên, từ đây cũng xuất hiện những bài văn hồn nhiên với ngôn từ ngô nghê khiến người đọc phải bật cười thích thú.

Mới đây, cư dân mạng tiếp tục lại được "diện kiến" một bài văn của bé gái tiểu học chỉ vỏn vẹn 5 câu với nội dung tả về mẹ. Cụ thể, đề bài của bài tập này là viết đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về người thân. Bạn học sinh này đã chọn viết về người mẹ của mình.

Chuyện học đường - Giáo viên yêu cầu viết văn về người thân, học sinh tiểu học khiến dân mạng cười ngất vì 5 câu như 1

Tuy nhiên, có vẻ như bé gái này không hiểu hết yêu cầu đề bài nên đã trình bày khiến cư dân mạng phải cười ngất. Nguyên văn đoạn văn mà em học sinh trình bày như sau: "Em rất yêu mẹ em. Mẹ em rất yêu em. Em cũng rất yêu mẹ em. Em với mẹ em cũng rất yêu nhau. Mẹ em rất thương em".

Có thể thấy, đoạn văn đã được hoàn thiện với hình thức sạch sẽ, không hề có lỗi chính tả và đáp ứng đủ yêu cầu về dung lượng như đề bài của giáo viên. Thế nhưng, những câu văn này lại chưa có sự miêu tả về người mẹ như yêu cầu đưa ra. Cả 5 câu văn đều trùng một nội dung là tình cảm mà hai mẹ con dành cho nhau.

Bài văn không chỉ gây cười mà còn khiến ai nấy cảm thấy bạn nhỏ thật đáng yêu, đồng thời phải khẳng định chắc nịch rằng em học sinh này vô cùng yêu thương mẹ. Nhiều ý kiến cho rằng, dù em học sinh đã viết "lạc đề" nhưng những câu văn đầy tình cảm này xứng đáng được điểm 10.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Đoạn văn rất dễ hiểu và thiết thực nhé";

"Dù bạn nhỏ không hiểu yêu cầu đề bài nhưng đọc đoạn văn xong cứ thấy dễ thương lắm ý";

"Trong mắt bé chỉ toàn thương với yêu thôi nên bé trình bày y chang vào bài văn của mình";

"Dễ thương quá. Như vậy là đủ ý rồi, 10 điểm cho tình cảm của em dành cho mẹ";

"Nghệ thuật điệp ngữ đã được tác giả đan xen một cách tinh tế giữa những câu chữ tưởng chừng như đơn giản, mộc mạc nhưng lại cao khiết vô cùng".

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-yeu-cau-viet-van-ve-nguoi-than-hoc-sinh-tieu-hoc-khien-dan-mang-cuoi-ngat-vi-5-cau-nhu-1-a521500.html