Bạn trẻ khám phá Hà Nội qua “Hà Nội Tôi Yêu 4”


Thứ 2, 17/11/2014 | 14:02


(ĐSPL) – Nhằm nâng cao sự hiểu biết và tình yêu về các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống của dân tộc thông qua các di tích lịch sử, Hà Nội Tôi Yêu 4 đã được diễn ra.

(ĐSPL) – Nhằm nâng cao sự hiểu biết và tình yêu về các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống của dân tộc thông qua các di tích như Văn Miếu, Hoàng Thành Thăng Long…Hà Nội Tôi Yêu 4 đã được diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng.

Ngày 16/11 C25 Hoàng Hà tổ chức chương trình “Hà Nội tôi yêu” lần thứ 4 có sự tham gia của 100 tình nguyện viên của câu lạc bộ, với thông điệp “Cùng khám phá, cùng phát triển”.

 - Bạn trẻ khám phá Hà Nội qua “Hà Nội Tôi Yêu 4”

Bạn trẻ khám phá Hà Nội qua “Hà Nội Tôi Yêu 4”.

Chương trình bao gồm một chuỗi các hoạt động teamwork gắn liền với các khu di tích văn hóa, lịch sử nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội như Đền Ngọc Sơn, Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn miếu Quốc Tử Giám. Các thành viên tham gia được chia làm 10 đội, đạp xe đến các địa điểm đã được bốc thăm, lần lượt hoàn thành các phần thi thử thách bằng cách tham gia các trò chơi vận động để giải các mật thư có liên quan đến khu di tích.

 - Bạn trẻ khám phá Hà Nội qua “Hà Nội Tôi Yêu 4” (Hình 2).

 - Bạn trẻ khám phá Hà Nội qua “Hà Nội Tôi Yêu 4” (Hình 3).

 - Bạn trẻ khám phá Hà Nội qua “Hà Nội Tôi Yêu 4” (Hình 4).

Các đội di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn Hà Nội.

 - Bạn trẻ khám phá Hà Nội qua “Hà Nội Tôi Yêu 4” (Hình 5).

Trong quá trình vận động giải mật thư, các đội có nhiệm vụ quan trọng là tham quan khu di tích để xây dựng bài thuyết trình do Ban tổ chức chấm điểm và một clip phóng sự ngắn để làm tư liệu.

Bên cạnh mục tiêu chính là tìm hiểu văn hóa, lịch sử, các phần thi thử thách còn lồng ghép các hoạt động teamwork nhằm tạo sự đoàn kết, giúp thành viên rèn luyện được các kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm cho bản thân.

 - Bạn trẻ khám phá Hà Nội qua “Hà Nội Tôi Yêu 4” (Hình 6).

Sau khi kết thúc các hoạt động tại các khu di tích, các đội đã cùng tập kết tại Công viên Thống Nhất để tiếp tục tham gia các thử thách gắn với Chữ thập đỏ và Câu lạc bộ, nhằm mục đích nâng cao nhận thức thành viên về ý nghĩa của các hoạt động tình nguyện do Câu lạc bộ tổ chức, cũng như tầm quan trọng của các hoạt động nhân đạo Chữ thập đỏ Việt Nam.

 - Bạn trẻ khám phá Hà Nội qua “Hà Nội Tôi Yêu 4” (Hình 7).

Các bạn trong câu lạc bộ đã có khoảng thời gian bên nhau với nhiều kỉ niệm khó phai.

Mặc dù chương trình diễn ra trong thời tiết mưa và lạnh, nhưng tất cả các thành viên đã cùng nhau vui chơi hết mình, để lại cho nhau những cảm xúc, ấn tượng khó phai trong suốt quá trình tham gia chuỗi hoạt động.

Câu Lạc Bộ 25 Hoàng Hà (C25 Hoàng Hà) là 1 trong 9 câu lạc bộ trực thuộc Câu lạc bộ 25 Việt Nam, chịu sự quản lý của Ban chỉ đạo quốc gia về hiến máu tình nguyện (Ban chỉ đạo quốc gia) – Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Câu lạc bộ tập hợp các thành viên trẻ tuổi đam mê với các hoạt động tình nguyện, xã hội cộng đồng, tạo ra một lối sống lành mạnh cho các thành viên, sống có mục tiêu, mục đích và khẳng định bản thân, đồng thời giúp các thành viên khác cùng phát triển.

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động từ thiện, thiện nguyện giúp ích cho cộng đồng như hiến máu tình nguyện, các chương trình từ thiện tại các làng trẻ, bệnh viện, các chiến dịch tình nguyện hè đến những địa phương xa xôi khó khăn trên mọi miền tổ quốc…, C25 Hoàng Hà cũng thường tổ chức các chương trình về duy trì, bảo vệ các giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tre-kham-pha-ha-noi-qua-ha-noi-toi-yeu-4-a69556.html