Bật mí khoản lì xì “khủng” của bạn trẻ Việt trong ngày Tết


Thứ 7, 21/02/2015 | 12:41


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Dù chuyện lì xì khủng giờ đây không còn hiếm nhưng với số tiền lì xì lên tới hàng chục triệu đồng chắc hẳn sẽ khiến nhiều người cảm thấy kinh ngạc.

(ĐSPL) – Dù chuyện lì xì khủng giờ đây không còn hiếm nhưng với số tiền lì xì lên tới hàng chục triệu đồng chắc hẳn sẽ khiến nhiều người cảm thấy kinh ngạc.

Bao lì xì hàng trăm USD

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Ngọc Anh (sinh viên Đại học Quy Nhơn) đã nhận được bao lì xì lên tới 500 USD (hơn chục triệu đồng).

Chia sẻ trên Zing.vn, Ngọc Anh cho biết: "Mình cảm thấy khá bất ngờ vì lớn rồi vẫn được nhận lì xì, mà giá trị lại lớn đến như thế. Vì là của người thân trong gia đình nên mình không từ chối. Giờ mình vẫn còn khá lâng lâng và sung sướng".

Ngọc Anh vui sướng khi lần đầu được mừng tuổi 500 đô. Ảnh: NVCC.

Với số tiền này, Ngọc Anh dự định tiết kiệm để trang trải chi phí cho việc học hành, phần nào đỡ đần bố mẹ.

Tiền lì xì lên đến hàng chục triệu đồng

Dù giờ đã là giáo viên nhưng hàng năm, Hoàng My vẫn luôn được bố mẹ mừng tuổi.

"Mỗi năm mới có một lần nên bố mẹ thường lì xì nhiều nhiều chút để thể hiện tình cảm dành cho con cái. Dĩ nhiên mình rất thích nhưng cũng có đôi phần gánh nặng vì đây cũng coi như là sự kì vọng của bố mẹ" - Hoàng My chia sẻ.

Tiền lì xì lên đến hàng chục triệu của Hoàng My. Ảnh: NVCC.

Khoản lì xì của hot boy 9x Đỗ Hoàng Dương

Hot boy 9x Đỗ Hoàng Dương chia sẻ trên VnExpress, khoản lì xì khủng nhất mà Dương từng nhận được là 5 triệu đồng. Với số tiền đó, Dương đã đưa tất cả cho mẹ để mua quần áo, giày dép.

"Bây giờ mình không có "nhắc nhở nhẹ" như hồi bé mà để người khác chủ động lì xì thôi. Hồi bé mình đã từng bày mưu tính kế, vạch chiến lược rất rõ ràng đấy. Khoản lì xì khủng nhất mà mình từng nhận được là 5 triệu đồng. Mình đưa tất cả cho mẹ để mua quần áo, giầy dép", Dương bật mí.

Hot boy 9x Đỗ Hoàng Dương.

Dù sắp bước sang 16 nhưng Dương vẫn rất thích được nhận lì xì từ những người thân xung quanh, bởi theo Dương, lì xì là một phong tục rất ý nghĩa, mang lại may mắn, cũng như phần thưởng để cố gắng nỗ lực vào năm tới.

500 nghìn đồng/bao lì xì

"Lì xì Tết thường mang lại nhiều may mắn và niềm vui nên mình nghĩ không chỉ mình mà nhiều bạn khác cũng sẽ rất thích. Số tiền khủng nhất mà mình từng được mừng 500k/bao. Tổng số tiền lì xì mình nhận được được sử dụng vào việc mua sách vở, quần áo đi học", Hằng Kún chia sẻ.

Hằng Kún.

Dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Hằng đã dự định đi chơi với bạn bè rồi đi du lịch gần, trước khi quay lại bài vở ở trường lớp.

Phong bao lì xì khủng với cả tập 500 nghìn đồng và 1 lượng vàng

Phong bao lì xì khủng với cả tập 500.000 đồng và một lượng vàng của cô bạn có tên L.H.T khiến nhiều người choáng váng. Ảnh: FBNV.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-khoan-li-xi-khung-cua-ban-tre-viet-trong-ngay-tet-a84670.html