+Aa-
    Zalo

    "Hạ đẹp" Campuchia, HLV Malaysia gây sức ép lên tuyển Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Sau chiến thắng 3-1 trước Campuchia, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định Malaysia sẽ đá tấn công trước mọi đối thủ tại AFF Cup 2020.

    Không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2020 vì bão chấn thương và những ca mắc COVID-19, Malaysia nhập cuộc khá chệch choạc trong trận ra quân với Campuchia. Tuy nhiên, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã tìm thấy bước ngoặt ở phút 23 khi Akhyar Rashid kiếm về quả phạt đền và Safawi Rasid dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

    Sau bàn thua, Campuchia nỗ lực tấn công với các pha lên bóng có nét. Chanthea và Vathanaka được trông chờ tỏa sáng nhưng các cú sút của họ đều đi trúng vị trí thủ môn Fahmi. Hiệp một khép lại với lợi thế một bàn thuộc về Malaysia.

    hlv malaysia indonesia nong long dau tuyen viet nam 2
    Tuyển Campuchia dù quyết tâm nhưng vẫn thất bại trước Malaysia. Ảnh: FFC.

    Sang hiệp 2, Malaysia liên tiếp trừng phạt Campuchia bằng những pha phản công thần tốc. Akhyar Rashid nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 60. Kogileswaran Raj nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 77.

    Phút cuối cùng của trận, Campuchia ghi bàn danh dự trên chấm 11 m. Thủ thành Fahmi phạm lỗi với Sath Rosib khi băng ra bắt bóng. Trên chấm phạt đền, thủ môn Malaysia phán đoán đúng hướng sút của Rosib nhưng không thể cản phá.

    hlv malaysia indonesia nong long dau tuyen viet nam 3
    Malaysia dễ dàng đánh bại Campuchia 3-1. Ảnh: AFF.

    Chiến thắng 3-1 trước Campuchia giúp Malaysia tạm thời dẫn đầu bảng B trước khi ĐT Việt Nam bước vào trận đấu ra quân gặp Lào.

    Phát biểu sau trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Dù Malaysia gặp nhiều khó khăn ở AFF Cup 2020 nhưng chúng tôi có sự chuẩn bị tốt cho trận ra quân.Nhìn chung các cầu thủ đã thể hiện tốt vai trò của mình. Chúng tôi có ba bàn thắng đến từ những chân sút khác nhau. Tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

    Chúng tôi phải nghỉ ngơi, đó là điều quan trọng nhất. Chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, các cầu thủ cần tiếp tục giữ sự tập trung, khắc phục những điểm yếu. Bóng đá là trò chơi tập thể, điều quan trọng là chúng tôi chiến thắng nhờ tinh thần tập thể. Chúng tôi hướng đến lối chơi tấn công và muốn tiếp tục ghi thêm những bàn thắng tại giải đấu năm nay, trước bất cứ đối thủ nào".

    hlv malaysia indonesia nong long dau tuyen viet nam
    HLV Tan Cheng Hoe rất tự tin sau trận thắng ngày ra quân.

    Trong khi đó, HLV Ryu Hirose của Campuchia cho biết: "Đây không phải kết quả tốt nhưng trận đấu này vẫn có những điểm tích cực bởi chúng tôi có thể chơi bóng trước một đội bóng mạnh như Malaysia. Chúng tôi thua nhưng toàn đội không bỏ cuộc. Tôi hài lòng về màn trình diễn này".

    Lượt tiếp theo, đội tuyển Malaysia tiếp tục có cơ hội giành trọn 3 điểm khi chỉ đối đầu đội tuyển Lào. Trong khi đó, đối thủ tiếp theo của huấn luyện viên Honda cùng các học trò là một ứng viên vô địch khác - đội tuyển Indonesia. Cả hai trận đều diễn ra vào ngày 9/12.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-dep-campuchia-hlv-malaysia-gay-suc-ep-len-tuyen-viet-nam-a521558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan