+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cận cảnh vùng cách ly y tế hơn 1.300 nhân khẩu tại phường Thổ Quan

    ĐS&PL Trưa ngày 15/9, theo ghi nhận của PV, lực lượng chức năng đã bố trí rào chắn, túc trực để kiểm soát người ra, vào khu vực cách ly y tế.

    Tối 14/9, UBND quận Đống Đa đã ban hành Quyết định số 2702/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế tại phường Thổ Quan từ 19h ngày 14/9 để phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo đó, vùng cách ly y tế gồm toàn bộ ngõ Trung Tả và từ số nhà 3 đến số nhà 45 đường ven hồ Văn Chương. Tại vùng cách ly y tế này có tổng số 410 hộ gia đình và 1.330 nhân khẩu. Thời gian cách ly y tế 14 ngày, kể từ 19h ngày 14/9 đến 19h ngày 28/9.

    Quyết định cách ly trên được đưa ra sau khi phường Thổ Quan ghi nhân 3 trường hợp mắc COVID-19 là người già, không ra khỏi nhà, không tiếp xúc với người ngoài. Lực lượng y tế địa phương đang chẩn đoán, tìm nguyên nhân.

    Trưa ngày 15/9, theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, lực lượng chức năng đã bố trí rào chắn, túc trực để kiểm soát người ra, vào khu vực cách ly y tế.

    can canh phong toa phuong tho quan dspl 2
    Khu vực cách ly y tế tại ngõ Trung Tả nằm cạnh trụ sở công an phường Thổ Quan. Một cán bộ công an phường cho biết lực lượng chức năng đã phân công người ứng trực, đảm bảo kiểm soát mọi hoạt động bên trong khu vực.
    can canh phong toa phuong tho quan dspl
    Trước đó, toàn bộ khu vực ngõ Trung Tả đã được cách ly. Tuy nhiên, để khoanh vùng dập dịch triệt để, quận Đống Đa dã quyết định mở rộng vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch hiệu quả hơn.
    can canh phong toa phuong tho quan dspl 3
    Theo CDC Hà Nội, hai ca mắc COVID-19 tại phường Thổ Quan là hai cụ già 75 và 79 tuổi trú tại ngõ Trung Tả, được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện khu vực nguy cơ cao, cho kết quả dương tính ngày 12/9.
    can canh phong toa phuong tho quan dspl 4
    Từ 19h ngày 14/9, toàn bộ khu vực từ nhà số 3 đến nhà số 45 ven hồ Văn Chương cũng đã nằm trong vùng cách ly y tế.
    can canh phong toa phuong tho quan dspl 8
    Tấm tôn được dựng lên trước đó để ngăn cách ranh giới hai phường Thổ Quan và phường Văn Chương. Chị Nguyễn Thị Hồng (trú tại phường Thổ Quan) đang nhận đồ tiếp tế từ người thân qua rào chắn: "Hiện tại hàng quán đã đóng cửa, chúng tôi chỉ có thể nhờ người thân ở bên ngoài tiếp tế. Rất may, phía chính quyền phường cũng có hỗ trợ người dân một chút lương thực", chị Hồng cho biết.
    can canh phong toa phuong tho quan dspl 5
    Theo lãnh đạo UBND quận Đống Đa, quận sẽ tiến hành khẩn trương việc khử khuẩn trên địa bàn cách ly, tiếp tục đẩy nhanh việc xét nghiệm cho người dân để sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
    can canh phong toa phuong tho quan dspl 9
    Các ngõ, ngách thông ra khu vực cách ly đều được dựng rào chắn và chăng dây.
    can canh phong toa phuong tho quan dspl 11
    Ngoài các khu vực cách ly y tế, nhiều nơi trên địa bàn phường Thổ Quan vẫn duy trì việc bảo vệ chặt chẽ "vùng xanh". Ông Nguyễn Văn Hạnh (cán bộ tổ COVID cộng đồng phường Thổ Quan) cho biết sau khi có thông tin về các ca nhiếm mới, toàn thể cán bộ trực chốt đều nâng cao ý thức, tăng cường kiểm soát triệt để người ra-vào vùng xanh.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-can-canh-vung-cach-ly-y-te-hon-1300-nhan-khau-tai-phuong-tho-quan-a513290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan