+Aa-
    Zalo

    Hà Nội cho mở lại 2 đường bay, đường sắt vẫn chưa được hoạt động

    ĐS&PL Hà Nội đã đồng ý cho mở lại 2 đường bay tới TP.HCM và Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến khứ hồi/1 ngày, thực hiện trong 10 ngày, bắt đầu từ 10/10.

    Thanh Niên đưa tin, trong cuộc họp với bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vào chiều ngày 8/10, Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết sở GTVT TP Hà Nội thống nhất mở 2 đường bay gồm Hà Nội – TP.HCM và Hà Nội – Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến khứ hồi/1 ngày trong 10 ngày đầu, từ ngày 10/10.

    Trong khi đó, vận tải đường sắt vẫn đề nghị tạm dừng để tăng độ tiêm phủ vaccine ngừa COVID-19 cho người dân. Theo ông Đào Việt Long, để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Hà Nội, theo nguyên tắc "đóng trước, mở sau" nên quan điểm phục hồi phải hết sức thận trọng và có phương án, giải pháp và lộ trình rất cụ thể.

    ha noi cho mo lai 2 duong bay duong sat van chua duoc hoat dong
    Hà Nội vừa đồng ý cho mở lại 2 đường bay đến TP.HCM và Đà Nẵng. Ảnh minh họa: VOV

    Theo VOV, cũng trong chiều 8/10, bộ GTVT cho biết, vào ngày 1/10, cục Đường sắt Việt Nam đã phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng và gửi xin ý kiến 24 tỉnh/thành phố về kế hoạch tạm thời tổ chức hoạt động vận tải bằng đường sắt.

    Giai đoạn 1 dự kiến sẽ tổ chức lại 2 tuyến gồm tuyến đường sắt Thống Nhất 1 đôi tàu/1 ngày (đón tiễn khách tại 39 ga) và tuyến Hà Nội - Hải Phòng 1 đôi tàu/1 ngày (đón tiễn tại 8 ga).

    Tính đến chiều 8/10, TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Trị đã nhất trí với dự thảo kế hoạch trên. Trong khi đó, UBND TP Hà Nội chưa đồng ý với dự thảo kế hoạch. Hà Nội tiếp tục khẳng định quan điểm dừng vận tải hành khách bằng đường sắt đến Thủ đô, đề nghị ngành đường sắt có các bước chuẩn bị điều kiện cần thiết trước khi hoạt động trở lại.

    Bên cạnh đó, sở GTVT Hà Nội đề nghị cục Đường sắt Việt Nam làm rõ các yếu tố quy định y tế với hành khách, tạm tời chưa đi đến 4 tỉnh, thành gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An, đồng thời phải làm rõ phương án đưa/đón khách đến và đi từ các ga trên địa bàn Hà Nội và từ Hà Nội đi các địa phương khác.

    Hiện, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mong muốn và đề nghị các địa phương ủng hộ để sớm khôi phục lại vận tải đường sắt. Ngành đường sắt cam kết phục vụ cộng đồng an sinh xã hội, phối hợp tốt nhịp nhàng với các cơ quan chức năng và địa phương.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cho-mo-lai-2-duong-bay-duong-sat-van-chua-duoc-hoat-dong-a515685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan