+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đề nghị tiếp tục dừng các chuyến bay, tàu chở khách đến thành phố

    ĐS&PL UBND TP Hà Nội đã đề nghị bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo dừng các chuyến bay và tàu chở khách tới thành phố.

    VTC News đưa tin, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi bộ Giao thông Vận tải về việc kiểm soát hoạt động các chuyến bay thương mại nội địa tới sân bay quốc tế nội Bài và vận tải hành khác bằng đường sắt đến thành phố.

    Theo công văn này, qua 60 ngày thực hiện giãn cách xã hội, Hà Nội đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh ở các tỉnh, thành phố phía Nam và một số địa phương khác hiện đang diễn biến phức tạp. Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội vẫn còn rất cao.

    ha noi de nghi tiep tuc dung cac chuyen bay tau cho khach den thanh pho
    Hà Nội đề nghị tiếp tục tạm dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài và đoàn tàu chở khách tới thành phố. Ảnh minh họa: VTC News

    Nhằm thực hiện mục tiêu hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và giữ vững an toàn tuyệt đối cho Thủ đô, UBND TP Hà Nội đã đề nghị bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo cục Hàng không dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài, cục Đường sắt Việt Nam dừng vận tải hành khách bằng đường sắt đến Hà Nội, trừ trường hợp phục vụ công tác công vụ, nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, vận chuyển hàng hóa hoặc tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố khác về khi có sự đồng ý của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố.

    Trong một diến biến liên quan, bộ Giao thông Vận tải mới đây đã xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải và hàng không trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Hiện, dự thảo này đang được lấy ý kiến của các bộ, ngành, địa phương.

    Dân Trí dẫn thông tin từ lãnh đạo bộ Giao thông Vận tải cho biết, giai đoạn đầu sẽ ưu tiên hàng không và đường sắt vận chuyển hành khách đường dài đủ điều kiện về y tế vì khách di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa có hành trình, điểm đi và điểm đến rõ ràng, nhờ vậy kiểm soát dịch bệnh tốt hơn.

    Bộ Giao thông Vận tải cũng tổ chức kết nối đường bộ cự ly ngắn với các nhà ga sân bay, bến tàu để vận chuyển hành khách theo quy định.

    Chia sẻ về nguyên tắc y tế đi lại liên tỉnh đối với hành khách, lãnh đạo bộ Giao thông Vận tải nói việc hành khách đi lại phải đáp ứng điều kiện về tiêm vắc xin ra sao, yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 như thế nào cần hướng dẫn của bộ Y tế.

    Các tiêu chí, quy định cụ thể được bộ Y tế hướng dẫn là cơ sở để thống nhất kế hoạch tổ chức giao thông và ban hành thực hiện. Nếu bộ Y tế cho ý kiến sớm, bộ Giao thông Vận tải dự kiến sẽ ban hành kế hoạch trong 1 – 2 ngày tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-de-nghi-tiep-tuc-dung-cac-chuyen-bay-tau-cho-khach-den-thanh-pho-a514636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan