+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đề xuất cho shipper công nghệ hoạt động trở lại

    ĐS&PL Sở Giao thông Vân tải Hà Nội đề xuất cho các shipper công nghệ hoạt động trở lại tại 19 quận, huyện trong “vùng xanh” từ 9h – 21h hàng ngày.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề xuất cho moto, xe 2 bánh (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng giao hàng công nghệ) được vận chuyển bưu kiện, hàng hóa thiết yêu trên địa bàn 19 quạ, huyện, thị xã.

    Các shipper sẽ được hoạt động trong khoảng thời gian từ 9h – 21h hàng ngày. Phạm vi hoạt động của các shipper tại 19 quận, huyện và thị xã gồm Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa, Tây Hồ.

    Được biết, 19 quận, huyện, thị xã nói trên không có ca nhiễm ngoài cộng đồng tính từ ngày 3/9 tới 18h ngày 15/9.

    ha noi de xuat cho shipper cong nghe hoat dong tro lai
    Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất cho các shipper công nghệ hoạt động trở lại. Ảnh minh họa: Thạch Thảo/ Tri Thức Trực Tuyến

    Liên quan đến vấn đề này, VietnamPlus thông tin thêm shipper cần phải đáp ứng được 3 tiêu chí.

    Cụ thể, shipper cần được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine ngừa COVID-19, có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 còn thời hạn theo quy định của ngành y tế.

    Ngoài ra, shipper cũng cần chủ động khai báo y tế qua website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi ra đường tham gia giao thông và xuất trình thêm CCCD/CMTND khi được kiểm tra.

    Đơn vị quản lý shipper, đơn vị cung cấp phần mềm có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát, sàng lọc, quản lý người giao hàng đảm bảo các điều kiện theo đúng quy định. Các doanh nghiệp này chỉ kết nối dịch vụ trong khu vực được thành phố cho phép hoạt động.

    Ngoài ra, cần cam kết đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động giao nhận hàng hóa theo quy định của bộ Y tế và các quy định khác của pháp luật hiện hành.

    Trong một diễn biến liên quan, sở Giao thông Vận tải tiếp tục dừng tạm dừng hoạt động vận chuyển hàng hoá bằng xe môtô, xe hai bánh đối với các cá nhân hoạt động tự do, bên cạnh đó tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe môtô, xe hai bánh (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và “xe ôm” công nghệ) cho đến khi có thông báo mới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-de-xuat-cho-shipper-cong-nghe-hoat-dong-tro-lai-a513431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM đồng ý gia hạn xét nghiệm miễn phí cho shipper

    TP.HCM đồng ý gia hạn xét nghiệm miễn phí cho shipper

    Ngày 7/9, nhiều shipper phản ảnh một số trạm y tế lưu động ở quận Phú Nhuận, Bình Tân dán giấy thông báo dừng xét nghiệm khiến nhiều tài xế bối rối, phải tìm nơi xét nghiệm để có đủ giấy tờ lưu thông.