+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 công bố trước ngày 1/7

    ĐS&PL Điểm thi của các môn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở Hà Nội sẽ được công bố trước thời điểm xác nhận nhập học

    Theo Báo Tin Tức/TTXVN, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội vào chiều ngày 13/6 đã chia sẻ thông tin về thời gian công bố điểm các môn thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

    Ông Phạm Quốc Toản cho biết sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 trước ngày xác nhận nhập học. Được biết, ngày xác nhận nhập học của các học sinh lớp 10 là từ 1/7 – 3/7.

    Kthi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, một số địa phương còn xuất hiện ca bệnh ngoài cộng đồng. Kèm theo đó, tình hình thời tiết xấu, nhiều thí sinh phải đội mưa đến điểm thi.

    Quyết tâm tổ chức kỳ thi đúng tiến độ, chất lượng, dựa vào tình hình thực tế cũng như ý kiến của cán bộ, giáo viên và phụ huynh, lãnh đạo thành phố Hà Nội quyết định điều chỉnh phương án tổ chức, điển hình là giảm từ 4 buổi thi xuống 2 buổi thi, rút ngắn thời gian làm bài...

    ha noi diem thi tuyen sinh vao lop 10 cong bo truoc ngay 1 7
    Hơn 93.000 thí sinh ở Hà Nội đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Ảnh minh họa: Báo Tin Tức/TTXVN

    Bên cạnh đó, sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội cũng đưa ra các các phương án tuyển sinh cụ thể vào các trường không chuyên cho học sinh.

    Cụ thể, các học sinh được phân thành 3 nhóm. Nhóm 1 là các thí sinh thuộc diện F0, F1, nhóm 2 là thí sinh thuộc diện F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định, diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa, còn nhóm 3 là các thí sinh còn lại, được phép đến trường thi.

    Trong đó, các thí sinh thuộc nhóm 1 được tuyển thẳng vào trường THPT công lập mà thí sinh đã có nguyện vọng đăng ký dự tuyển theo quy định phù hợp với nơi cư trú của thí sinh.

    Thí sinh nhóm 2 sẽ áp dụng phương thức xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh được tính theo công thức chung do sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đưa ra.

    Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội cho rằng nguyện vọng trúng tuyển thẳng của thí sinh thuộc nhóm 1 không ảnh hưởng chỉ tiêu tuyển sinh của thí sinh thuộc các nhóm khác tại mỗi trường THPT công lập.

    Tri Thức Trực Tuyến cho biết trong hai ngày 12/6 và 13/6, 93.363 thí sinh của Hà Nội đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Số thí sinh vắng mặt trong 2 ngày thi là 278 em, gồm các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2.

    Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã bố trí 3.988 phòng thi tại 184 điểm thi. Năm nay, các trường THPT công lập tại Hà Nội tuyển 68.670 thí sinh, trong khi đó, trường ngoài công lập và THPT công lập tự chủ tài chính tuyển 24.370 em.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-diem-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-cong-bo-truoc-ngay-1-7-a503801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan