+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đối tượng đâm chết người ở quán bia lãnh án chung thân

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng mới đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối tượng đâm chết người tại quán bia ở Hà Nội, tuyên phạt án tù chung thân.

    Cơ quan chức năng mới đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối tượng đâm chết người tại quán bia ở Hà Nội, tuyên phạt án tù chung thân.

    Công An Nhân Dân đưa tin, vào hôm 31/3 vừa qua, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Tùng Lâm (24 tuổi, trú tại xã Tân Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) án tù chung thân về tội “Giết người”. Được biết, Lâm đã có một tiền án về tội đánh bạc và một tiền sự về hành vi xâm hại sức khỏe người khác trước khi gây ra vụ án mạng này.

    Theo bản cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, Lâm là lao động tự do, thuê trọ ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Vào trưa hôm 11/3/2020, đối tượng tới quán bia số 658 đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) thì bất ngờ gặp Trần Trung Kiên (39 tuổi, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa) đang ngồi uống bia.

    Lâm và Kiên đã quen biết nhau từ trước. Nghe Lâm mở lời vay tiền, Kiên đồng ý, còn mời Lâm uống bia. Bạn của Kiên là Nguyễn Văn Bính (41 tuổi, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa) sau đó cũng đến uống bia cùng.

    Tới khoảng 14h cùng ngay, Lâm và Bính nảy sinh mâu thuẫn, cãi cọ. Lâm chạy sang cửa hàng xe máy bên cạnh quán bia, lấy búa đinh và tuốc nơ vít đánh Bính. Bính bỏ chạy nhưng chỉ ít phút sau đó đã quay lại quán bia cùng cậu ruột là Đỗ Trọng Tám (48 tuổi, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa) mang tuýp sắt gắn dao nhọn đi tìm đánh Lâm.

    Tìm thấy Lâm ở khu vực gần quán bia, cậu cháu Bính lao vào đánh bị cáo liên tiếp. Sau đó, thấy Lâm có biểu hiện say bia và đã xin lỗi nên hai cậu cháu dừng đánh rồi đi về. Bị đánh, Lâm gọi điện trách mắng Kiên không bảo vệ mình. Trong cơn giận, nhìn thấy xe Kiên vẫn ở quán bia, Lâm đã khóa bánh lại và chọc thủng hai lốp xe.

    Bị cáo Lâm tại tòa. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Hay tin, Kiên gọi điện mắng Lâm, yêu cầu bị cáo quay lại quán bia trả chìa khóa và nói chuyện. Sau khi nghe điện thoại của Kiên, Lâm mang theo tuýp sắt mài nhọn đầu ở phòng trọ rồi phóng xe ra quán bia.

    Thấy Kiên đang ngồi uống bia với ông Vũ Sỹ Giao (69 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội), Lâm cầm hung khí lao vào đâm Kiên nhưng bị ông Giao ôm, giữ lại kịp thời. Kiên sau đó đã lấy chảo sắt đánh Lâm một nhát và tới công an phường trình Láng Hạ trình báo.

    Thoát khỏi sự khống chế của ông Giao, Lâm dồn người đàn ông này vào góc tường và dùng dao đâm liên tiếp khiến nạn nhân tử vong. Tới ngày 12/3/2020, Lâm tới Công an quận Đống Đa đầu thú.

    Được biết, ngoài án tù chung thân, Lâm phải bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật. Gia đình Lâm đã bồi thường cho gia đình ông Giao được 50 triệu đồng trước khi phiên tòa diễn ra.

    Bính và tám có hành vi cố ý gây thương tích cho bị cáo Lâm với tỷ lệ tổn hại sức khoẻ là 3%. Lâm đã có đơn đề nghị cơ quan điều tra không xử lý hình sự đối với Bính và Tám về hành vi cố ý gây thương tích. Dù vậy, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội vẫn ra quyết định xử phạt hành chính đối với Bính và Tám về hành vi xâm hại sức khoẻ người khác với mức phạt tiền là 2,5 triệu đồng mỗi người.

    Kiên có hành vi dùng chảo tấn công Lâm gây tổn hại sức khoẻ cho Lâm là 1% nhưng Lâm cũng có đơn gửi cơ quan điều tra đề nghị không xử lý hình sự đối với Kiên về hành vi cố ý gây thương tích. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-doi-tuong-dam-chet-nguoi-o-quan-bia-lanh-an-chung-than-a361099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan