+Aa-
    Zalo

    Hà Nội FC thuê "thần y" Hàn Quốc dẹp "bão" chấn thương, quyết đòi lại ngôi vương ở mùa giải mới

    • DSPL
    ĐS&PL Với sự xuất hiện của chuyên gia y học thể thao Kim Kwang-jae, Hà Nội FC hy vọng sẽ có những thay đổi tích cực về thể trạng của các cầu thủ trên hành trình đòi lại ngôi vương trong mùa giải mới.

    Ngày 16/9, Hà Nội FC thông báo đã mời chuyên gia y học Hàn Quốc Kim Kwang-jae đảm nhận vị trí trưởng bộ phận y tế của đội bóng.

    Chuyên gia Kim Kwang-jae sinh năm 1968, từng tốt nghiệp đại học Gunsan chuyên ngành giáo dục thể chất. Sau khi tốt nghiệp, vị này đã bắt đầu công việc tại đội bóng Busan I-Park, trước khi về đầu quân cho Daejeon Hana Citizien.

    Năm 2014, ông Kim chuyển tới chuyển tới Trung Quốc và lần lượt làm việc với 2 đội bóng Hàng Châu Lục Thành và Liêu Ninh.

    Đến năm 2019, chuyên gia này sang Việt Nam đảm nhiệm vai trò y tế cho CLB Viettel rồi trở về Hàn Quốc 1 năm sau đó.

    ha noi fc thue than y han quoc dep bao chan thuong quyet doi lai ngoi vuong o mua giai moi 01
    Chuyên gia Kim Kwang-jae được kỳ vọng sẽ giúp Hà Nội FC cải thiện thể trạng các cầu thủ trong mùa giải mới. Ảnh: Hà Nội FC

    Lần thứ hai trở lại Việt Nam và ký hợp đồng với CLB Hà Nội, ông Kim Kwang-jae nói: "Tôi và HLV Park Choong-kyun có mối quan hệ lâu năm. Sau khi nhận lời dẫn dắt Hà Nội FC, ông ấy có ngỏ lời mời tôi tham gia vào ban huấn luyện.

    Tôi đồng ý và chuẩn bị thủ tục trở lại Việt Nam, tuy nhiên do dịch bệnh COVID-19 nên tôi đã sang đây muộn hơn so với dự kiến gần 2 tháng. Tôi đã từng gắn bó và làm việc ở Việt Nam nên hiểu biết khá rõ về môi trường bóng đá của đất nước bạn".

    Ông Kim Kwang-jae được bổ nhiệm vào ban huấn luyện trong bối cảnh Hà Nội FC đối mặt với tình trạng hàng loạt cầu thủ bị chấn thương Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung và nặng nhất là trường hợp của Đoàn Văn Hậu.

    Văn Hậu với vết đau ở gối chưa thể chữa trị triệt để mới chỉ chơi 139 phút trong màu áo CLB từ năm 2020 đến nay. Sau khi tái phát chấn thương trong đợt tập trung ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại World Cup, Văn Hậu nhiều khả năng nghỉ hết năm, phải sang Hàn Quốc phẫu thuật.

    Được biết, chính ông Kim Kwang-jae là người phát hiện ra tình trạng không ổn của Văn Hậu ngay sau khi bắt tay vào công việc hồi đầu tháng 9.

    Với sự xuất hiện của chuyên gia y học thể thao Kim Kwang-jae, Hà Nội FC hy vọng sẽ có những thay đổi tích cực về thể trạng của các cầu thủ trên hành trình đòi lại ngôi vương trong mùa giải mới.

    Trước đó vào 2020, Hà Nội FC từng phải ra sân với chỉ 13 cầu thủ lành lặn (gồm 2 thủ môn), khi hàng loạt trụ cột gặp vấn đề về sức khỏe.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-fc-thue-than-y-han-quoc-dep-bao-chan-thuong-quyet-doi-lai-ngoi-vuong-o-mua-giai-moi-a513418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan