+Aa-
    Zalo

    Hà Nội giám sát người về từ 12 xã, phường ở Phủ Lý và Hà Nam

    ĐS&PL Hà Nội đề nghị các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã giám sát y tế người về từ 12 xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang thực hiện giãn cách xã hội.

    Ngày 24/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có công văn gửi Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã, nhận định, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang có diễn biến phức tạp khi ghi nhận nhiều ca bệnh (nhiều ca không rõ nguồn lây) tại các phường, xã trên địa bàn.

    Theo đó, để chủ động phòng, chống dịch bệnh xâm nhập vào Hà Nội, CDC đề nghị các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tổ chức giám sát y tế người về từ các xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang thực hiện giãn cách xã hội.

    ha noi giam sat nguoi ve tu 12 xa phuong o phu ly va ha nam
    Chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ Hà Nội. Ảnh: VOV

    Cụ thể, hiện có 12 xã, phường: Châu Sơn, Lê Hồng Phong, Thanh Châu, Thanh Tuyền, Liêm Chính, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Quang Trung, Phù Vân, Liêm Chung, giãn cách xã hội từ ngày 19/9/2021.

    Với trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính, được coi là người tiếp xúc gần (F1), các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

    Với các trường hợp khác, các địa phương tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội, thực hiện lấy mẫu gộp để xét nghiệm sàng lọc.

    Từ ngày 19/9 đến nay, Hà Nội ghi nhận gần 80 trường hợp có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Phần lớn các ca mắc ở TP. Phủ Lý, trong đó có nhiều trường hợp là học sinh từ bậc mầm non đến tiểu học và THCS.

    Hoàng Yên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-giam-sat-nguoi-ve-tu-12-xa-phuong-o-phu-ly-va-ha-nam-a514299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan