+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Giáo viên mầm non không được trông trẻ tại nhà, phòng GD&ĐT Thanh Xuân lên tiếng

    ĐS&PL Bị cấm trông trẻ tại nhà, giáo viên mầm non tư thục ở quận Thanh Xuân, Hà Nội đồng loạt xin nghỉ.

    Mới đây, phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) ban hành công văn về việc tăng cường quản lý nhóm trẻ mẫu giáo độc lập trong phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo tin tức trên VTC News, phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân yêu cầu các giáo viên, nhân viên ký cam kết với chủ nhóm lớp, ký cam kết với UBND phường tuyệt đối không tổ chức các hoạt động giáo dục cũng như chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại trường, nhóm lớp tư thục, nhà riêng của giáo viên, nhân viên trong thời gian thành phố yêu cầu học sinh nghỉ học tại nhà để phòng, chống dịch bệnh COVID-19

    Ngay sau khi công văn được các chủ trường mầm non tư thục, mầm non độc lập chuyển đến giáo viên, hàng trăm giáo viên mầm non tư thục trên địa bàn quận Thanh Xuân đồng loạt viết đơn xin nghỉ việc.

    ha noi giao vien mam non khong duoc trong tre tai nha phong gddt thanh xuan len tieng

    Trao đổi với VOV về vấn đề này, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho hay, đối với công tác phòng, chống dịch, tất cả các văn bản cho đến thời điểm này đều không cho phép các trường được tổ chức dạy thêm, học thêm và trông giữ trẻ, phía UBND quận đã có văn bản chỉ đạo việc đó. Trước bối cảnh dịch bệnh kéo dài như hiện nay, đời sống giáo viên gặp nhiều khó khăn, có thể sẽ phát sinh một số việc sai với quy định. Do đó, Phòng GD&ĐT quận đã ký văn bản phối hợp với các phường để tăng cường các biện pháp và trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch.

    Các trường mầm non tư thục, nhóm trẻ lớp mẫu giáo độc lập phải quản lý giáo viên của mình. Đây là biện pháp quản lý bình thường và đang thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, không cho phép dạy thêm, học thêm và trông giữ trẻ trong thời gian phòng, chống dịch.

    Trước thực trạng, nhiều giáo viên mầm non tư thục xin nghỉ việc, điều này có thể gây nên hệ lụy thiếu giáo viên mầm non khi trường học được mở cửa trở lại, ông Phạm Gia Hữu chia sẻ, ông cũng trăn trở về vấn đề này. Diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, những bức xúc của người dân, của giáo viên, phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân sẽ tổng hợp lại và có kiến nghị đối với cấp trên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-giao-vien-mam-non-khong-duoc-trong-tre-tai-nha-phong-gddt-thanh-xuan-len-tieng-a521705.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan