+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hàng loạt nhà tạm, bãi trông giữ xe trái phép tại quận Hoàng Mai ngang nhiên hoạt động công khai

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi chính quyền vẫn “hô hào” xóa bỏ các trường hợp lấn chiếm đất công, đất dự án, vỉa hè, lòng đường để hình thành những bãi trông giữ xe không phép thì trên thực t

    Trong khi chính quyền vẫn “hô hào” xóa bỏ các trường hợp lấn chiếm đất công, đất dự án, vỉa hè, lòng đường để hình thành những bãi trông giữ xe không phép thì trên thực tế, tình trạng vi phạm này vẫn diễn ra công khai với số lượng và quy mô không nhỏ.

    Thời gian gần đây, tòa soạn Đời sống & Pháp luật nhận được rất nhiều phản ánh của người dân về việc, nhiều năm nay, tại địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội xuất hiện nhiều bãi trông giữ xe và nhà tạm không phép, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an ninh trật tự tại địa bàn như: bãi xe nằm trong ngõ 225 Nguyễn Đức Cảnh; bãi xe sát cạnh chợ đầu mối phía Nam; bãi xe cạnh sân bóng trên đường đôi Tân Mai; bãi trông giữ xe cạnh quán bia 123 Hồ Đền Lừ.

    Qua tìm hiểu, được biết, tại các bãi trông giữ xe, giá trung bình đối với ô tô là 30.000 – 50.000đ/lượt, và từ 1.000.000 – 1.300.000đ/xe nếu trông giữ theo tháng. Hầu hết những bãi xe này để được dựng lên bằng tấm tôn, có lưới bao quanh. Hiện tại chỉ 1 đơn vị là bãi xe cạnh đội Cảnh sát phòng cháy & chữa cháy được cấp giấy phép trông giữ xe tạm và đang xin gia hạn thì tất cả các bãi xe còn lại đều không có biển báo trông giữ xe, vạch kẻ do cơ quan chức năng cấp phép.

    Tìm hiểu sơ bộ, với số lượng xe gửi hàng ngày từ 20 – 30/chiếc ( thậm chí mức đỉnh điểm lên đến gần 50 xe/tháng) thì một nguồn tiền bất chính không nhỏ hàng tháng đang đều đều “chảy vào túi” chủ của các bãi xe này.

    Bãi xe sân bóng trên đường Tân Mai

    Tiếp tục lần theo những phản ánh, PV được biết, tại dự án Khu đô thị Đền Lừ 3, nhiều năm nay xuất hiện một khu nhà tạm được dựng lên bằng các tấm tôn với biển hiệu bên ngoài là “Câu lạc bộ cầu lông P – T”. Khu nhà này ngang nhiên hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phòng cháy  - chữa cháy trên địa bàn.

    Công trình nhà tạm sai phép nằm trong dự án Khu đô thị Đền Lừ 3

    Để tìm hiểu rõ hơn, PV đã liên hệ chính quyền địa phương với mong muốn nhận được những phản hồi trực tiếp, cụ thể.

    Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Long – Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ cho biết: “Dự án Khu đô thị Đền Lừ 3 thuộc Ban Quản lý dự án quận Hoàng Mai quản lý. Tuy nhiên thời gian qua đã để phát sinh nhiều trường hợp lấn chiếm”.

    Về khu nhà tạm của câu lạc bộ cầu lông P – T, theo ông Long, khu nhà này đã hoạt động từ nhiều năm nay và đây là công trình chưa có phép. Trong thời gian tới, nếu cần thiết, chính quyền địa phương sẽ cưỡng chế giải phóng toàn bộ khu vực đó.

    Bãi xe nằm trong ngõ 225 Nguyễn Đức Cảnh, sát cạnh trụ sở UBND phường Hoàng Văn Thụ hoạt động lén lút trở lại

    Đối với 04 bãi xe vi phạm PV đề cập, ông Long khẳng định: “4 bãi xe này không có phép. Nếu các thủ tục không hoàn thiện, chính quyền sẽ tiến hành việc xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Còn về 2 bãi xe thuộc khu đô thị Đền Lừ 3, vị trí này là do UBND quận Hoàng Mai quản lý. Khi phát sinh vấn đề liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng, bãi xe không phép… thì Ủy ban phường sẽ phối hợp với các ban ngành cơ quan chức năng xử lý”.

    Ông Ngô Mạnh Cường – Chuyên viên phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai cho biết thêm: “ Trước Tết, chính quyền địa phương phối hợp với các ban ngành chức năng đã tiến hành xử lý và yêu cầu đóng cửa đối với 2 bãi xe tại ngõ 225 Nguyễn Đức Cảnh và bãi xe gần quán bia 123 Hồ Đền Lừ. Nhưng thời gian gần đây lại hoạt động lén lút trở lại. UBND quận đã yêu cầu phường Hoàng Văn Thụ kiểm tra, có những báo cáo xử lý dứt điểm tình trạng này. Tất cả hồ sơ, văn bản liên quan anh sẽ cung cấp cho em vào hôm khác vì hiện tại anh chưa chuẩn bị kịp”.

    Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin

    Lê Hoàng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hang-loat-nha-tam-bai-trong-giu-xe-trai-phep-tai-quan-hoang-mai-ngang-nhien-hoat-dong-cong-khai-a324256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan