Hà Nội: Làm rõ vụ người phụ nữ giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh trước cổng trường


Thứ 4, 24/06/2020 | 14:23


Cùng sự kiện

Bị người nhà phát hiện nhưng người phụ nữ mặc đồng phục xe ôm công nghệ vẫn kéo học sinh lên xe.

Bị người nhà phát hiện nhưng người phụ nữ mặc đồng phục xe ôm công nghệ vẫn kéo học sinh lên xe. Chỉ khi người nhà học sinh hô hoán nhờ trợ giúp thì người phụ nữ trên mới chịu bỏ đi.

Chiều ngày 24/6, trao đổi với báo chí, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, các đơn vị chức năng đang xác minh, làm rõ vụ việc một đối tượng giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh trước cổng trường THCS Trưng Vương.

Xác nhận với báo chí, bà Trần Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương, cho biết theo phản ánh của học sinh và phụ huynh, khi đang đứng gần trạm xe bus trước cổng trường chờ người nhà đến đón, học sinh được một phụ nữ đi xe máy Honda Wave mặc đồng phục của một hãng xe ôm công nghệ gọi lên xe và bảo mẹ nhờ đón về Giảng Võ (quận Ba Đình).

Trường THCS Trưng Vương. Ảnh: Dân Tri

Đúng lúc này người nhà của em học sinh đến đón, phát hiện sự việc nên kéo lại, đồng thời đối chất với người phụ nữ kia. Tuy nhiên, người phụ nữ mặc đồng phục xe ôm công nghệ vẫn kéo học sinh nên xe. Khi người nhà học sinh hô hoán nên thì người phụ nữ trên mới bỏ chạy.

Sau sự việc, trường THCS Trưng Vương đã gửi cảnh báo tới toàn thể phụ huynh và học sinh, yêu cầu giáo viên nhắc nhở học sinh cảnh giác và báo cáo sự việc với cơ quan công an.

Trước đó ngày 6/6, trường THCS Trưng Vương phát cảnh báo tới tất cả phụ huynh việc một nam sinh đang đứng ở vỉa hè gần trường thì bị người đàn ông lạ mặt rủ lên xe nhờ đi lấy giấy tờ, hứa cho 500.000 đồng.

Đến ngày 10/6, sau khi nhận được phản ánh từ một số trường trên địa bàn, Công an quận Hoàn Kiếm đã gửi công văn tới các trường tiểu học, THCS và THPT đề nghị các trường nhắc nhở học sinh không tiếp xúc, nói chuyện, đi theo người lạ và thông báo phụ huynh đón con đúng giờ để kẻ xấu không có cơ hội tiếp cận.

Cơ quan công an cũng cho biết đã tăng cường lực lượng bảo vệ tại các cổng trường vào giờ tan học.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lam-ro-vu-nguoi-phu-nu-gia-danh-xe-om-cong-nghe-lua-don-hoc-sinh-truoc-cong-truong-a328436.html