Hà Nội: Ngán ngẩm cảnh rác thải chất đống, tràn xuống cả lòng đường


Thứ 4, 09/12/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Những ngày qua, tại nhiều tuyến đường thuộc địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Cầu Giấy,...xuất hiện những bãi rác thải sinh hoạt lớn cạnh các công trình xây dựng,

Tại nhiều tuyến đường thuộc địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Cầu Giấy... xuất hiện những bãi rác tự phát, chất đống tràn ra lòng đường do nhiều ngày không được thu gom, vận chuyển.

Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, dọc tuyến đường Đại La đến Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị "bôi bẩn" bởi những bãi rác thải sinh hoạt, cũng như rác xây dựng. Đây đều là những bãi rác lộ thiên, đổ thẳng ra lòng đường gây bốc mùi hôi thối.

Anh Bùi Ngọc Hải (24 tuổi, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: "Ngày nào tôi cũng đi làm qua đây. Bình thường tuyến đường này đã rất bụi bặm, nay còn xuất hiện bãi rác lớn làm thu hẹp lòng đường, gây mất mỹ quan".

Đặc biệt, tại khu vực đại lộ Chu Văn An - nối đường Nguyễn Xiển đến Xa La, rác thải tập kết tràn ra cả lòng đường, rỉ nước thải và bốc mùi khó chịu. Theo một người dân sinh sống tại đây cho biết, tình trạng trên diễn ra đã lâu, tuy nhiên vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Tại một số khu vực thuộc quận Cầu Giấy như đường Mạc Thái Tông, Nguyễn Quốc Trị,... nhiều bãi rác tự phát xuất hiện gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. 

Anh Sơn, chủ một cửa hàng kinh doanh trên đường Mạc Thái Tông cho biết các bãi rác tồn tại do ý thức của người dân: "Khu vực đó là vỉa hè của công trình đang bỏ trống. Lâu ngày không có người quản lý nên nhiều người dân mang rác ra đổ. Do là chỗ công cộng nên mọi người không có ý thức giữ gìn vệ sinh", anh cho biết.

Một số hình ảnh về những bãi rác tự phát được PV ghi nhận: 

Bãi rác tự phát nằm ngổn ngang trên vỉa hè đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. 

Rác thải chủ yếu đến từ công trình xây dựng tại khu vực gần đó.

Tin trong nước - Hà Nội: Ngán ngẩm cảnh rác thải chất đống, tràn xuống cả lòng đường (Hình 3).

Rác thải tràn ra cả lòng đường tại khu vực đại lộ Chu Văn An (phường Đại Kim, Hoàng Mai).

Được biết, đây là tình trạng đã có từ lâu, tuy nhiên chưa được giải quyết triệt để. Lượng lớn rác thải tràn cả ra lòng đường do lâu ngày không có người thu dọn.  

Rác thải chất đầy vỉa hè khu vực quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Một bãi rác lớn tại vỉa hè đường Mạc Thái Tổ (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

"Núi" rác tồn tại do ý thức kém của một số người dân.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ngan-ngam-canh-rac-thai-chat-dong-tran-xuong-ca-long-duong-a348785.html