+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nhóm "trẻ trâu" táo tợn giả làm dân quân, lợi dụng Chỉ thị 16 để cưỡng đoạt tài sản

    ĐS&PL Các đối tượng bàn bạc, thống nhất sẽ giả làm dân quân rồi ra đường đe doạ, bắt những người dân có dấu hiệu vi phạm phải đưa tiền để không bị xử phạt.

    Ngày 3/8, tổ công tác của công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện bắt quả tang các đối tượng có hành vi đóng giả làm dân quân rồi cưỡng đoạt tài sản của người dân.

    tao ton gia danh dan qiuan cuong doat tai san dspl
    Một đối tượng tại cơ quan điều tra.

    Các đối tượng này bao gồm Nguyễn Đức A. (SN 2004, ở Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội), Phạm Việt Đ. (SN 2004, ở quận Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Đức Q. (SN 2006, ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội), Trần Minh S. (SN 2006, ở Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội), Nguyễn Đắc Th. (SN 2004, ở Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nguyễn Văn Tường H. (SN 2006, ở Phong Điền, Thừa Thiên Huế).

    Theo thông tin ban đầu, các đối tượng bàn bạc thống nhất với nhau, sẽ mặc quần áo dân quân tự vệ, ra đường tìm người đi đường không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, vi phạm quy tắc phòng chống dịch. Khi phát hiện người vi phạm sẽ yêu cầu dừng xe tiến hành kiểm tra và đe dọa người vi phạm về trụ sở phường để xử lý với mục đích làm cho người vi phạm sợ phải đưa ra một số tiền để được bỏ qua lỗi.

    Khoảng 20h ngày 2/8, cả nhóm tập trung tại nhà của Nguyễn Đức Q. tại 253 Văn Chương. Sau đó Quân chở Đ. bằng xe máy nhãn hiệu Visson BKS 29H1 - 482.28, Th. chở H. bằng xe Honda Visson BKS: 29C1 - 686.48, S. chở Đức A. bằng xe máy Honda Wave màu đỏ BKS 29Y6 - 2775. Nhóm này đi trên các tuyến đường ở 4 quận nội thành gồm Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ.
    Đến khoảng 1h30’ ngày 3/8/2021, nhóm đối tượng phát hiện anh Đặng Xuân Long (SN 1998, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), chở Nguyễn Khánh Duy (SN 1992, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang đi xe Wave RSX dưới chân cầu Long Biên. Nhóm này điều khiển xe đuổi theo xe anh Long, đến trước số nhà 44 Trần Nhật Duật thì ép anh Long dừng lại và yêu cầu kiểm tra hành chính. Lúc này, trực tiếp Quân và Đức là người dừng xe, Đức xuống xe hỏi lý do ra đường.

    Khi anh Long đang mở cốp xe lấy giấy tờ ra thì nghe thấy một đối tượng nói: “Dịch dã thế này ra đường làm gì, có tiền bồi dưỡng mấy anh em đi làm đêm hôm", các đối tượng còn lại đứng xung quanh gây áp lực. Do lúc này nhóm đối tượng trên mặc trang phục dân quân tự vệ, sợ bị phạt nhiều tiền nên anh Long đã lấy số tiền 341.000 đồng có trong người ra đưa cho Đ.. Ngay lúc này, hành vi cưỡng đoạt tài sản của nhóm đối tượng đã bị Tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện bắt quả tang, các đối tượng được đưa về công an phường Đồng Xuân để làm rõ.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng còn khai nhận vào ngày 29/7, Đức A., Th., H. đi quanh khu vực Đống Đa, khi đi đến khu vực phố Ô Chợ Dừa, phát hiện 2 phụ nữ đi xe máy, Đức A., Th., H. dừng xe đe dọa đưa về công an phường gần nhất xử phạt hành chính vì vi phạm Chỉ thị 16 của Chính Phủ về phòng chống dịch COVID-19. Do sợ bị phạt nên 2 người phụ nữ này đã đưa cho nhóm Đức A., Th., H. số tiền 600.000 đồng để được bỏ qua.

    Cũng bằng thủ đoạn tương tự, ngày 31/7, nhóm đối tượng đi quanh khu vực Chợ Giời (Quận Hai Bà Trưng), chiếm đoạt được số tiền 2.000.000 đồng của 1 nam thanh niên. Ngày 1/8, nhóm này đi quanh khu vực quận Thanh Xuân, khi đến đường Trường Chinh giao Giải Phóng đã cưỡng đoạt số tiền 200.000 đồng của 1 nam thanh niên dắt xe máy do hết xăng.

    Quá trình bắt quả tang các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ 3 dùi cui gỗ màu đỏ, trắng; 1 gậy chỉ huy giao thông; 2 dùi cui điện; 3 bộ đàm; 1 súng bắn đạn nhựa và số tiền 341.000 đồng vừa cưỡng đoạt được.

    Hiện, công an quận Hoàn Kiếm đang tạm giữ hình sự đối với nhóm đối tượng trên. Ai là người bị hại, đề nghị liên hệ với công an quận Hoàn Kiếm (qua chiến sĩ Lê Duy An, số điện thoại: 0949951881) để trình báo.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhom-tre-trau-tao-ton-gia-lam-dan-quan-loi-dung-chi-thi-16-de-cuong-doat-tai-san-a509195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan