+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phát hiện hơn 1.000 thi hài thai nhi trong tủ đông lạnh ở nhà trọ

    • DSPL
    ĐS&PL Công an quận Hà Đông (Hà Nội) tiến hành kiểm tra khu nhà trọ trên địa bàn và phát hiện có 1.300 thai nhi được bảo quản trong tủ đông lạnh.

    Ngày 29/5, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn tin từ Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, qua đấu tranh khai thác, bước đầu xác định nhóm thanh niên đang cất giữ, bảo quản 1.300 thi hài thai nhi trong tủ đông lạnh.

    Được biết việc cất giữ, bảo quản thi hài thai nhi nêu trên là việc làm thiện nguyện của nhóm thanh niên chưa có dấu hiệu hình sự.

    ha noi phat hien hon 1 000 thi hai thai nhi trong tu dong lanh o nha tro
    Hai chiếc tủ lạnh chứa thi hài thai nhi - Ảnh: TPO

    Tuy nhiên, lực lượng công an cũng đang xem xét một số vấn đề liên quan đến việc bảo quản thi hài thai nhi của nhóm thanh niên. Nếu việc bảo quản, thu gom ảnh hưởng đến môi trường, cơ quan chức năng liên quan sẽ vào cuộc xử lý.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên Infonet/ Báo VietNamNet, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân (sở Y tế Hà Nội) cho biết đã nắm được thông tin về sự việc qua các phương tiện thông tin đại chúng. Hiện sở Y tế Hà Nội chưa nhận được đề nghị từ phía cơ quan công an cùng phối hợp làm rõ vụ việc.

    Vụ việc đang được công an quận Hà Đông xử lý. Ông Trung cho biết, có thể những thai nhi này được di chuyển từ các nơi khác về. Việc này là nghiệp vụ của công an, khai thác các đối tượng.

    "Đối với các cơ sở y tế đang hoạt động ở Hà Nội nếu nằm trong nhóm này thì chúng tôi sẽ phối hợp với công an cương quyết giải quyết và xử lý nghiêm theo quy định nếu sai phạm” ông Trung khẳng định.

    Trước đó, theo báo Công an Nhân dân, nhận được tin báo của người dân về hành động của 1 nhóm thanh niên thường xuyên thu gom hài cốt thai nhi về cất giấu trong tủ lạnh trong 1 khu nhà trọ (phường Phú Lãm, quận Hà Đông), Công an quận Hà Đông đã tiến hành kiểm tra địa điểm trên và phát hiện có 1.300 thai nhi được bảo quản trong tủ đông lạnh.

    Sau khi cơ quan Công an lấy lời khai được biết, nhóm thanh niên trên là một nhóm thiện nguyện thường xuyên tới các phòng khám tư nhân, bệnh viện thu gom hài cốt thai nhi bị vứt bỏ rồi đem đi hậu táng.

    Thời gian gần đây lượng hài cốt thai nhi thu gom nhiều trong khi các nghĩa trang thai nhi lại nằm ở nhiều địa điểm khác nhau nên nhóm này phải bảo quản bằng tủ đông lạnh trước khi chuyển đi hậu táng.

    Hiện Công an quận Hà Đông vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-hon-1-000-thi-hai-thai-nhi-trong-tu-dong-lanh-o-nha-tro-a502188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan