+Aa-
    Zalo

    Quận Hoàn Kiếm đẩy nhanh tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh để sớm mở lại trường học

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay sau khi được phân bổ vaccine ngừa COVID-19, quận Hoàn Kiếm đã có kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em trong độ tuỏi 15-17 tại các trường học trên địa bàn.

    Trao đổi với báo Tiền Phong, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết quận đã được phân bổ vaccine ngừa COVID-19 từ ngày 23-25/11. Theo đó, quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng ban hành kế hoạch triển khai tiêm chủng cho học sinh ở độ tuổi 12-15 tại các trường trên địa bàn. 

    Được biết, quận Hoàn Kiếm đã bố trí 3 điểm tiêm trên địa bàn tại Trường THPT Trần Phú (tiêm cho học sinh trường Trần Phú và học sinh trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội); trường THPT Việt Đức (tiêm cho học sinh trường THPT Việt Đức và học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Nguyễn Văn Tố) và tại Trạm Y tế phường (tiêm cho trẻ em không đi học hoặc học trên địa bàn tỉnh, thành phố khác; tiêm vét cho đối tượng tạm miễn, hoãn).

    hoan kiem tiem vaccine cho hoc sinh 11
    Quận Hoàn Kiếm đã triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh trong độ tuổi 15-17. Ảnh: Báo Tiền phong

    Tại các điểm tiêm, quận đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phục vụ công tác tiêm chủng phải tuân thủ các bước khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em theo Quyết định của Bộ Y tế và các hướng dẫn của bộ Y tế, sở Y tế TP. Đồng thời, lực lượng chức năng cần phối hợp với trường học, tư vấn cho phụ huynh học sinh và học sinh cách theo dõi sức khoẻ sau tiêm theo đúng hướng dẫn.

    Vaccine được sử dụng để tiêm cho trẻ em là vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược Pfizer. Để đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng, quận đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp các bệnh viện trên địa bàn quận bố trí đội cấp cứu và xe cấp cứu thường trực cấp cứu phục vụ tại điểm tiêm. Thông báo các bệnh viện trên địa bàn thời gian triển khai tiêm vắc xin và phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện sẵn sàng thực hiện công tác cấp cứu, điều trị người bệnh trong trường hợp có sự cố bất lợi trong tiêm chủng.

    hoan kiem tiem vaccine cho hoc sinh
    Công tác tiêm chủng cho học sinh được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo an toàn. Ảnh: Báo Lao động

    Theo ghi nhận của báo Lao động, ngày 24/11, tại điểm tiêm trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm), hàng trăm học sinh trường Trần Phú và trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã có mặt để rà soát, kiểm tra toàn bộ theo quy trình trước khi tiêm vaccine.

    Trong đó, bạn Mạnh Quân (THPT Trần Phú) chia sẻ: "Em đã đợi điều này từ lâu và rất vui mừng khi nhận được được thông báo tiêm chủng. Vaccine sẽ góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm và diễn biến nặng do COVID-19. Lúc đầu em cũng hơi lo lắng, nhưng có sự chỉ dẫn của thầy cô, nhân viên y tế nên cũng thấy yên tâm hơn".

    Được biết, sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19, các em học sinh tiếp tục ở lại theo dõi thêm 30 phút dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

    Tại các điểm tiêm, lực lượng chức năng đã khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong, ngoài nhà trường, phòng học để đảm bảo an toàn, phòng dịch COVID-19 cho trẻ đến tiêm chủng. Nhà trường cũng bố trí, phân chia các ca tiêm để đảm bảo giãn cách và an toàn cho học sinh, thực hiện đúng quy định 5K. Bên cạnh đó, các điểm tiêm còn chuẩn bị sẵn phòng cấp cứu. Theo đó, nếu các em học sinh có biểu hiện bất thường sau tiêm, đội y tế cấp cứu luôn sẵn sàng để chuẩn bị ứng phó. Ngoài ra, các phụ huynh đưa con em đến điểm tiêm được ngồi chờ trong khu vực riêng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quan-hoan-kiem-day-nhanh-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-hoc-sinh-de-som-mo-lai-truong-hoc-a520257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan