+Aa-
    Zalo

    Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP Hà Nội đã quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học đến ngày 28/2.

    UBND TP Hà Nội đã quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học đến ngày 28/2. Đối với các trường đại học, cao đẳng trong địa bàn, Thành phố đề xuất bộ GD&ĐT tổ chức học trực tuyến đến hết tháng 2.

    Chiều 15/2 (tức mùng 4 Tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19.

    Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, Thành phố đã quyết định cho học sinh các cấp học nghỉ học đến 28/2; đề nghị các bậc phụ huynh chia sẻ để cùng Thành phố thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Với các trường đại học, cao đẳng trong địa bàn, Thành phố đề xuất bộ GD&ĐT tổ chức học trực tuyến đến hết tháng 2.

    Học sinh được đo thân nhiệt. Ảnh: Dân Trí

    Như vậy, Hà Nội trở thành địa phương thứ bảy cho học sinh dừng đến trường, sau TP.HCM, Hải Dương, Bình Thuận, Thanh Hoá, Bình Dương và Bình Phước. Một ngày trước đó, sở GD&ĐT Hà Nội đã đề xuất cho học sinh học trực tuyến theo thời khóa biểu từ ngày 17/2 đến khi có thông báo mới.

    Cũng tại cuộc họp, nói về trường hợp bệnh nhân người Nhật Bản, Chủ tịch UBDN TP Hà Nội cho biết Thành phố đã vào cuộc ngay và xác định đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thành phố đã phong tỏa khu vực khách sạn bệnh nhân ở và nhanh chóng lấy 296 mẫu những người có liên quan. Trừ 1 ca dương tính, còn lại có kết quả âm tính lần 1. Bên cạnh đó, Thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị nâng cao các biện pháp phòng chống, ngăn chặn COVID-19 ở bệnh viện, phòng khám, các khách sạn; thực hiện các biện pháp chống dịch ở mức cao hơn với hàng quán, di tích, danh lam thắng cảnh; xử phạt nghiêm các vi phạm phòng chống dịch...

    Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, từ ngày mai 16/2, hàng triệu người dân từ các tỉnh thành sẽ quay về Hà Nội để làm việc; do đó đề nghị các Bộ, ngành có liên quan phối hợp với Thành phố để thực hiện khai báo y tế bắt buộc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quyet-dinh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-den-het-thang-2-a356150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan