+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Sáng nay (12/6), 93.000 sĩ tử bắt đầu kỳ thi vào lớp 10 THPT

    ĐS&PL Sáng nay, 93.000 học sinh bắt đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập với 2 môn thi Ngữ Văn và Ngoại Ngữ.

    Sáng 12/6, các học sinh tại Hà Nội đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập. Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm sẽ diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/6 với tổng cộng 93.000 thí sinh đăng ký dự thi.  Cơ quan chức năng đã bố trí 3.988 phòng thi, đặt tại 184 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã trong kỳ thi tuyển sinh THPT công lập năm nay.

    Bước vào ngày thi đầu tiên, các em học sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn trong khoảng 90 phút và Ngoại ngữ trong 45 phút.  

    Do giảm thời gian làm bài nên mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giảm phù hợp với thời gian thi. Số lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong đề thi môn ngoại ngữ (không chuyên) và môn Lịch sử (không chuyên) là 30 câu/đề, giảm bớt 10 câu/đề thi so với kế hoạch trước đây. 

    thi vao lop 10
    Sáng 12/6, 93.000 thí sinh tại Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập. Ảnh: Lao động

    Vì kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn đang diễn biến nghiêm trọng nên Sở GD&ĐT thành phố phối hợp với sở Y tế và các đơn vị có liên quan đã phân loại các thí sinh đăng ký dự thi thành 3 nhóm.

    Trong đó, nhóm 1 bao gồm các thí sinh thuộc diện F0, F1. Những em học sinh này sẽ được tuyển thẳng vào trường THPT công lập theo nguyện vọng đăng ký dự tuyển dựa trên quy định phù hợp tại nơi cư trú. Nguyện vọng trúng tuyển thẳng của thí sinh thuộc nhóm này sẽ không ảnh hưởng đến chỉ tiêu tuyển sinh của thí sinh thuộc các nhóm khác tại mỗi trường THPT công lập.

    Nhóm 2 là các thí sinh thuộc diện F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định, diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa hoặc diện khác mà không được đến trường thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đối với nhóm đối tượng này, Sở GD&ĐT thành phố sẽ áp dụng phương thức xét tuyển theo học bạ cho nhóm đối tượng này căn cứ theo nguyện vọng đăng ký dự tuyển và điểm xét tuyển của các thí sinh; căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh; căn cứ tỷ lệ và điểm xét tuyển của thí sinh dự tuyển, các trường THPT xây dựng phương án điểm chuẩn đối với mỗi nhóm đối tượng thí sinh để báo cáo Sở GD&ĐT phê duyệt.

    Nhóm 3 bao gồm các thí sinh còn lại vẫn đến trường thi theo quy định, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

    Tính đến ngày 7/6, toàn TP Hà Nội đã ghi nhận 14 học sinh khối 9 thuộc diện F1, 5 em thuộc diện F2 và 16 em trong khu vực phong tỏa.

    Theo VnExpress, đối với 93.000 thí sinh tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập, sẽ chỉ có khoảng 67.000 chỉ tiêu dành cho các em. Bên cạnh đó, có khoảng 10.000 học sinh đã đăng ký thi vào các trường THPT chuyên, lớp chuyên, chương trình song bằng. Những em tham gia thi tuyển vào các trường này sẽ tiếp tục làm bài thi trong 2 ngày 14 và 15/6. 

    lich thi vao lop 10
    Lịch thi chính thức trong 2 ngày thi 12 vầ 13/6. Ảnh: VnExpress

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-sang-nany-12-6-93000-si-tu-bat-dau-ky-thi-vao-lop-10-thpt-a503668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan