Hà Nội: Tháng 2 xảy ra 128 vụ TNGT, 48 người chết


Thứ 4, 04/03/2015 | 00:11


(ĐSPL) - Theo Phòng CSGT CATP. Hà Nội, trong tháng 2/2015 tại Hà Nội đã xảy ra 128 vụ TNGT làm 48 người chết, 91 người bị thương.

(ĐSPL) - Theo Phòng CSGT CATP.Hà Nội, trong tháng 2/2015 tại Hà Nội đã xảy ra 128 vụ TNGT làm 48 người chết, 91 người bị thương.

Đặc biệt, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi, tình hình TNGT ở Hà Nội giảm cả 3 tiêu chí. Toàn thành phố xảy ra 10 vụ tai nạn làm 11 người chết, 8 người bị thương (So với 9 ngày Tết Giáp Ngọ 2014 giảm 50\% số vụ tai nạn, giảm 10 người chết và 4 người bị thương).

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội tặng hoa động viên các chiến sĩ.

Ngay từ những ngày đầu năm, Phòng CSGT CATP. Hà Nội đã quyết liệt thực hiện 1 số chuyên đề như: xử phạt hành vi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, xử lý triệt để tình trạng xe khách nhồi nhét, chặt chém hành khách, chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn…Chính nhờ đó mà tình hình giao thông đã có những chuyển biến khá rõ nét.

Thời gian đầu năm, các tổ công tác đặc biệt 141 đã hoạt động “hết công suất” nhằm ngăn chặn các đối tượng có dấu hiệu phạm tội hình sự. Xử lý 3.058 trường hợp, tạm giữ 1.011 phương tiện. Phát hiện 70 vụ và 112đối tượng có dấu hiệu phạm tội và bàn giao cho các đơn vị điều tra theo thẩm quyền.

Trao đổi cùng phóng viên Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết: “Kết quả hoạt động của lực lượng CSGT Hà Nội cũng như các tổ công tác 141 đã góp phần ổn định trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Người dân đã có thể yên tâm hơn khi tham gia giao thông. Mặc dù nhận được nhiều sự đồng tình của nhân dân nhưng lực lượng CSGT vẫn luôn phải cố gắng tự hoàn thiện bản thân và hoàn thành nhiệm vụ mới được giao”.

Thời gian sắp tới, lực lượng CSGT Hà Nội sẽ tiếp tục nắm bắt tình hình để triển khai các kế hoạch cụ thể giải quyết kịp thời mọi vấn đề phức tạp liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Xây dựng và triển khai các kế hoạch cụ thể phục vụ hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đoàn khách quốc tế tới thăm và làm việc tại Việt Nam. Đặc biệt, chú trọng khoảng thời gian trong tháng 3 khi diễn ra nhiều lễ hội, không để xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng, đảm bảo việc đi lại của người dân được thông suốt.

“Bên cạnh những nhiệm vụ đó, lực lượng CSGT Hà Nội sẽ luôn đề cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ. Xiết chặt kỷ luật, kỷ cương và chấn chỉnh tư thế tác phong khi làm nhiệm vụ với khẩu hiệu: Lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt Công an thủ đô Kỷ cương, trách nhiệm, thân thiện, nhân văn vì nhân dân phục vụ” – Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thang-2-xay-ra-128-vu-tngt-48-nguoi-chet-a85883.html