+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Thêm 2 F1 của cựu Giám đốc Hancinco dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội mới thông báo thêm 2 trường hợp F1 của cựu Giám đốc Hancinco (BN3634) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Tối 16/5, CDC Hà Nội đã có báo cáo nhanh về 2 trường hợp dương tính mới với virus SARS-CoV-2 tại Hà Nội, đều là F1 đã cách ly tập trung thuộc chùm ca bệnh có liên quan đến Đà Nẵng. Cụ thể, 2 trường hợp đều là F1 của BN3634 (cựu Giám đốc Công ty Hacinco).

    Theo đó, trường hợp 1 là ông T.T.B., sinh năm 1971, địa chỉ ở P3118 R2B Royal City, 72 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, tiếp xúc với BN3634 ngày 11/5 khi cùng ăn tối.

    Ngày 12/5, bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 1 và được cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng An ninh Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Ngày 15/5, bệnh nhân có triệu chứng sốt kèm đau tim, được chuyển sang nhập viện đa khoa Thạch Thất điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 16/5, bệnh nhân có kết quả dương tính (do CDC Hà Nội thực hiện).

    ha noi them 2 f1 cua cuu giam doc hacinco duong tinh voi sars cov 2
    Ảnh minh họa. Nguồn: VTV News. 

    Trường hợp 2 là bà T.T.T.B. (sinh năm 1985, trú tại KĐT Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Bà B là F1 của BN 3634, có lịch sử tiếp xúc từ ngày 4 - 11/5.

    Ngày 12/5, bà B được xét nghiệm âm tính lần 1 và chuyển cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Ngày 14/5, bà B sốt, đau rát họng, đau đầu, được chuyển cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất. Ngày 16/5, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.

    2 trường hợp dương tính trên là F1 đã cách ly tập trung, thuộc ca nhiễm liên quan đến Đà Nẵng.

    Như vậy, đến nay đã có 6 F1 của cựu giám đốc Hacinco xét nghiệm dương tính nCoV. Tính đến đêm 16/5, Hà Nội ghi nhận 20 ca dương tính liên quan chuỗi lây nhiễm từ Đà Nẵng. Hơn 10.000 người về từ Đà Nẵng đã được xét nghiệm, tất cả âm tính với SARS-CoV-2.

    Trước đó, BN3634 là ông N.V.T. (44 tuổi, trú tại chung cư Center Point, Nhân Chính, quận Thanh Xuân), cùng vợ là BN3633 có lịch sử dịch tễ đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 - 2/5.

    Về Hà Nội, cả hai có lịch trình di chuyển phức tạp, khi xuất hiện triệu chứng, đến Bệnh viện Hữu Nghị thăm khám.

    Theo báo cáo của Bệnh viện Hữu Nghị, khi hai vợ chồng có kết quả test nhanh dương tính, mới khai tiền sử dịch tễ có đi Đà Nẵng từ ngày 30/4 - 2/5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5.

    Ngày 15/5, Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đã họp và ra Nghị quyết thống nhất chủ trương kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Thanh do vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-them-2-f1-cua-cuu-giam-doc-hancinco-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a500778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan