Hà Nội: Trước thềm bầu cử, mọi công tác chuẩn bị tại phường Trung Hoà đã sẵn sàng


Thứ 7, 22/05/2021 | 19:35


Chỉ còn ít giờ nữa, cử tri phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ cùng nhân dân cả nước bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng 22/5/2021, lãnh đạo quận Cầu Giấy (Hà Nội) và ủy ban bầu cử phường Trung Hòa tiếp tục tổ chức đi thăm hỏi, động viên và rà soát tại các điểm bầu cử trên địa bàn. Hoạt động này đã được lãnh đạo phường Trung Hòa triển khai thực hiện từ ngày 20/5/2021. Đến thời điểm hiện tại hầu hết các công tác bầu cử cũng như phòng chống dịch COVID-19 đã được thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản theo đúng tiêu chuẩn của bộ Y tế.

Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, phường Trung Hòa có gần 31.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 16 điểm trên địa bàn.

Đối với những cử tri thuộc diện cách ly phòng chống COVID-19 vẫn được thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử. Theo đó, mỗi một khu vực bỏ phiếu đều có 1 tổ y tế và các nhân viên trợ giúp có đầy đủ trang thiết bị để mang hòm phiếu phục vụ đối với những cử tri đang thực hiện cách ly.

Media - Hà Nội: Trước thềm bầu cử, mọi công tác chuẩn bị tại phường Trung Hoà đã sẵn sàng
Ủy ban kiểm tra quận Cầu Giấy và lãnh đạo phường Trung Hòa tổ chức thăm hỏi, tặng quà
và rà soát các điểm bầu cử.

Khác với nhiệm kỳ trước, năm nay tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường Trung Hòa sẽ có sẵn bản hướng dẫn quy trình bầu cử cho người dân. Ngoài ra, trên mỗi lá phiếu sẽ được in thêm dòng chữ có tính chất nhắc nhở cử tri hãy thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị trước thềm bầu cử, ông Trần Ánh Dương - Quận ủy viên; Bí thư Đảng ủy; Trưởng ban chỉ đạo bầu cử phường Trung Hòa cho biết:

"Từ 20/5 - 22/5 thì phường có tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên và rà soát lại một lần nữa. Sáng nay thì các khu vực bỏ phiếu đã ra quân tổng vệ sinh sạch sẽ, chiều nay phun khử khuẩn, phòng chống dịch.

Có rất nhiều nội dung khác với các kỳ bầu cử trước, đó là về dịch bệnh, về giãn cách. Chính vì vậy, chúng ta phải giữ cái khoảng cách theo đúng thông điệp 5K, chúng tôi thực hiện nghiêm túc các việc này. Ngoài ra, trang thiết bị khử khuẩn, khẩu trang và thậm chí là mặt nạ chống trộm bắn cho những người phục vụ công tác bầu cử là đều được trang bị đầy đủ. Tại các điểm bầu cử sẽ có người hướng dẫn để khoảng cách giữa các cử tri đi bỏ phiếu tối thiểu là 2m nhằm đảm bảo tối đa công tác phòng chống dịch.

"Chúng tôi đảm bảo đủ các tổ y tế của các khu vực bỏ phiếu, mỗi khu vực sẽ có 1 tổ y tế để chuẩn bị sẵn sàng và tại khu vực bỏ phiếu thì chúng tôi cũng đã chuẩn bị 1 phòng cách ly theo đúng quy định khi có vấn đề đo thân nhiệt hoặc hiện tượng, liên quan đến phòng chống dịch thì chúng tôi đưa vào phòng cách ly ngay".

Song song với công tác y tế, vấn đề an ninh trật tự, an toàn trước, trong và sau bầu cử cũng là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu được phường Trung Hòa quan tâm.

"Trong giao ban chỉ đạo, chúng tôi đã giao cho công an phường xây dựng kế hoạch trước, trong và sau bầu cử. Ứng trực từ tháng từ, vừa rồi đại hội Đảng lần thứ 13 thì phường Trung Hòa cũng là địa bàn trọng điểm để bảo đảm an ninh trật tự. Chính vì thế, anh em đã khá quen, đấy cũng là một đợt để anh em vào cuộc mạnh mẽ hơn. Đợt bầu cử này anh em đã xây dựng kịch bản, kế hoạch chia các nhóm để túc trực tại các khu vực bỏ phiếu, luôn luôn có từ 1-2 đồng chí công an, cùng với đại diện tổ dân phố để đảm bảo an ninh trật tự", ông Trần Ánh Dương chia sẻ.

Từ nhiều ngày nay, hoạt động tuyên truyền trước thềm bầu cử trên đường phố của phường Trung Hòa đã được triển khai một cách sâu rộng. Theo đó, hàng ngày vào các buổi sáng và chiều sẽ có đoàn xe với đầy đủ băng rôn, khẩu hiệu và loa đài ... tích cực đi tuyên truyền thông tin trên các tuyến phố trên địa bàn phường.

"Trong quá trình đi chúng tôi rất thuận lợi, người dân rất hưởng ứng, khi chúng tôi đi đến đâu thì cũng có người dẫn theo dõi và dõi theo chúng tôi, có người vẫy tay chào. Là một công dân tôi đã chuẩn bị cho mình những thông tin về các ứng viên tham gia trong lần bầu cử các cấp, tôi đã tìm hiểu thông tin theo các nội dung mà tổ dân phố đưa ra ở khu vực mình ở.

Media - Hà Nội: Trước thềm bầu cử, mọi công tác chuẩn bị tại phường Trung Hoà đã sẵn sàng (Hình 2).
Đoàn thanh niên cơ sở phường Trung Hòa tổ chức tuyên truyền vận động bầu cử nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trong nhiệm kỳ sắp tới tôi hy vọng những cử tri ứng cử mà đạt được số phiếu cao vào trong hội đồng nhân dân các cấp và đại biểu quốc hội thì sẽ thực hiện tốt được các chủ trương, đề án và chương trình hành động mà người ta đưa ra", bà Lương Ngọc Hương - Đoàn viên thanh niên của trường mầm non Sơn Ca, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Vào ngày Chủ Nhật (23/5), cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ được tiến hành. Hiện tại, toàn thể cán bộ và nhân dân phường Trung Hòa đã sẵn sàng tham gia ‘Ngày hội toàn dân’ để cùng lựa chọn ra những đại biểu ưu tú, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-truoc-them-bau-cu-moi-cong-tac-chuan-bi-tai-phuong-trung-hoa-da-san-sang-a501459.html