+Aa-
    Zalo

    Hà Nội xét nghiệm toàn bộ người về từ Đà Nẵng, yêu cầu cách ly tại nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế Hà Nội yêu cầu trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã xét nghiệm tất cả những người đã đến Đà Nẵng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

    Ngày 14/5, Sở Y tế Hà Nội ra văn bản khẩn gửi Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã yêu cầu rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến Đà Nẵng. Theo đó, TP. Hà Nội yêu cầu người đến Đà Nẵng từ ngày 1-14/5, đã khai báo y tế trên hệ thống điện tử tokhaiyte.vn, lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà 21 ngày.

    ha noi xet nghiem toan bo nguoi ve tu da nang yeu cau cach ly tai nha
    Ảnh minh họa. Nguồn: Tuổi Trẻ.

    Thời gian người dân cách ly tại nhà được tính từ ngày cuối cùng ở Đà Nẵng về. Với những người đã đến Đà Nẵng từ 1/5 đến khi tình hình dịch bệnh ổn định, hiện chưa khai báo y tế thì các địa phương rà soát, lập danh sách bổ sung, yêu cầu tự cách ly tại nhà 21 ngày.

    Với tất cả những trường hợp đã từng đến Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

    Sở Y tế Hà Nội cũng giao Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa phương tổ chức lấy mẫu và chuyển mẫu về các đơn vị được phân công xét nghiệm; hằng ngày báo cáo kết quả thực hiện về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội.

    Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội. Trong thời gian vừa qua trên địa bàn thành phố đã ghi nhận các ca mắc COVID-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng và tiếp tục lây nhiễm gây nên các ổ dịch phức tạp tại một số địa phương. Để tiếp tục đánh giá nguy cơ tình hình dịch bênh, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến Đà Nẵng.

    Hiện Hà Nội ghi nhận hai ổ dịch liên quan đến Đà Nẵng với 18 ca dương tính. Ổ dịch một tại huyện Thường Tín, đến nay ghi nhận 14 F0 và 540 F1.

    Ổ dịch hai liên quan hai vợ chồng "bệnh nhân 3634", cư trú tại tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương, từ Đà Nẵng về ngày 2/5; hiện ghi nhận 4 F0, truy vết được 157 F1.

    Theo kết quả rà soát của TP. Hà Nội, số người về từ Đà Nẵng sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 gần 20.000 người, trong đó riêng số người về từ 1/5 tới nay gần 5.600 người.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xet-nghiem-toan-bo-nguoi-ve-tu-da-nang-yeu-cau-cach-ly-tai-nha-a500623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan