Hà Nội: Xử lý quán karaoke mở cửa cho người nước ngoài "bay lắc" giữa mùa dịch


Chủ nhật, 11/07/2021 | 18:30


Cùng sự kiện

Hai tụ điểm karaoke ở Hà Nội vừa bị lực lượng chức năng xử lý vì mở cửa cho người nước ngoài tụ tập hát hò trong mùa dịch.

Ngày 11/7, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội thông tin, qua công tác phòng chống dịch vừa phát hiện 2 cơ sở tổ chức hát karaoke trong mùa dịch cho khách nước ngoài, theo báo Hà Nội Mới.

Trước đó, trong đêm 10 và rạng sáng ngày 11/7, các đơn vị của Công an quận Cầu Giấy và Công an phường Yên Hòa đã phát hiện 3 quán karaoke trá hình được núp bóng bởi nhà hàng Hàn Quốc đang tổ chức cho hàng chục người Hàn Quốc và Việt Nam hát karaoke và ăn uống.

Theo Công an quận Cầu Giấy, kiểm tra nhà hàng Venus, địa chỉ C9, khu đô thị A10 Nam Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, phía ngoài có treo biển nhà hàng nhưng bên trong không có bếp ăn, khu vực chế biến thực phẩm hay bất cứ một đầu bếp nào.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Xử lý quán karaoke mở cửa cho người nước ngoài 'bay lắc' giữa mùa dịch
Lực lượng chức năng làm việc tại quán karaoke Venus. Ảnh: VOV.

Thay vào đó, những căn phòng trong căn biệt thự này đã được sửa chữa, thiết kế thành những phòng hát karaoke. Thời điểm tổ công tác kiểm tra, trong 4 căn phòng của nhà hàng trên có khoảng 10 khách người Hàn Quốc và gần 20 nhân viên người Việt Nam đang hát karaoke.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện thêm nhiều bình khí cười cũng như bóng cười đã được sử dụng vứt lăn lóc dưới sàn các phòng hát. Đáng chú ý, bóng cười đã nằm trong danh mục các chất cấm sử dụng tại TP. Hà Nội.

Khoảng 2h ngày 11/7, toàn bộ khách hàng người Hàn Quốc và nhân viên của nhà hàng đã bị lập biên bản, đưa về trụ sở Công an phường Yên Hòa. Nhiều tang vật liên quan đến vụ việc gồm bình khí cười, bóng cười, các thiết bị trong những căn phòng có đối tượng vi phạm, dùng để hát karaoke cũng đã bị thu giữ.

Sát nhà hàng Venus, Công an quận Cầu Giấy đã yêu cầu các đối tượng trong nhà hàng Peng Peng mở cửa kiểm tra. Cho đến 4h sáng 11/7, khi kiểm tra bên trong căn nhà này cũng được thiết kế thành những phòng hát karaoke chuyên phục vụ cho khách nước ngoài, trong đó chủ yếu là khách Hàn Quốc.

Hiện, vụ việc vẫn đang điều tra và làm rõ.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xu-ly-quan-karaoke-mo-cua-cho-nguoi-nuoc-ngoai-bay-lac-giua-mua-dich-a506777.html