+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xử phạt 45 người trong ngày đầu giãn cách xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày đầu giãn cách xã hội, lực lượng chức năng đã xử phạt 45 người dân vi phạm quy định giãn cách theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP.
    ha noi xu phat 45 nguoi trong ngay dau gian cach xa hoi dspl
    Công an huyện Đông Anh lập biên bản với người vi phạm. Ảnh: VTC News

    Sau khi Chủ tịch UBND TP.Hà Nội ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP từ ngày 24/7, người dân đều đồng thuận, tự giác chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch. Trên các tuyến đường, lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, giám sát.

    Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp vi phạm, bị xử lý. Trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng chức năng TP.Hà Nội xử phạt 45 người dân vi phạm quy định giãn cách theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND thành phố.

    Cụ thể, Công an huyện Đông Anh kiểm tra, phát hiện và xử phạt 30 trường hợp vi phạm các quy định giãn cách xã hội, tổng số tiền phạt là 77 triệu đồng.

    Trong đó, xã Tiên Dương xử phạt 8 người với số tiền 15 triệu đồng; các xã Xuân Canh, Nguyên Khê mỗi xã xử phạt 1 người mức 2 triệu đồng; các xã Mai Lâm, Liên Hà, Xuân Nộn mỗi xã phạt 2 người, thu 4 triệu đồng; xã Uy Nỗ xử phạt 6 người với tổng số tiền 40 triệu đồng, xã Hải Bối xử phạt 5 người với số tiền 10 triệu đồng, xã Thụy Lâm xử phạt 3 người với số tiền 6 triệu đồng.

    Cũng xử phạt về việc vi phạm các quy định giãn cách xã hội, trong ngày 24/7, Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt 7 người với tổng số tiền phạt là 14 triệu đồng do ra đường không cần thiết, vi phạm các quy định về giãn cách xã hội. Đơn vị này cũng xử phạt 6 người không đeo khẩu trang nơi công cộng, tổng số tiền phạt là 12 triệu đồng.

    Công an quận Đống Đa tổ chức ra quân tuyên truyền nhắc nhở người dân không ra đường khi không cần thiết và không đi tập thể dục tại những điểm di tích đền chùa, khu vui chơi công cộng, công viên, hồ Hoàng Cầu ở trên địa bàn.

    Công an phường Ngã Tư Sở xử phạt 2 người không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 4 triệu đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xu-phat-45-nguoi-trong-ngay-dau-gian-cach-xa-hoi-a508108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan