+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xử phạt 90 triệu đồng 12 người tụ tập tổ chức "hầu đồng"

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng huyện Thạch Thất (TP. Hà Nội) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đồng đối với 12 trường hợp tổ chức "hầu đồng".
    ha noi xu phat 90 trieu dong 12 nguoi tu tap to chuc hau dong 01
    Một chốt tuyên truyền phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Thạc Thất, Hà Nội. Ảnh: Hànộimới

    Ngày 24/7, Công an huyện Thạch Thất (TP. Hà Nội) cho biết, đã hoàn tất hồ sơ trình UBND huyện Thạch Thất ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 trường hợp tổ chức "hầu đồng", mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng, tổng mức phạt 90 triệu đồng.

    Trước đó, tổ công tác lưu động của Công an huyện Thạch Thất ngày 21/7 phối hợp với Công an xã Kim Quan, trạm Y tế xã Kim Quan (huyện Thạch Thất) đã kiểm tra, phát hiện tại chùa Long Bản, ở làng Kim 1, xã Kim Quan có 12 người đang tụ tập để "hầu đồng".

    Công an xã Kim Quan đã lập biên bản hiện trạng, đề xuất xử phạt mỗi người 7,5 triệu đồng theo quy định của thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công an huyện Thạch Thất đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng dịch.

    Cụ thể, các đơn vị triển khai tăng cường tuyên truyền, thông báo cho người dân ở thôn, xóm, làng biết về các chỉ đạo, yêu cầu mới của thành phố. Qua đó, nhắc nhở người dân thực hiện 5K, xử lý dứt điểm các chợ cóc, tụ tập đông người…

    Tính đến ngày 22/7, lực lượng Công an xã, thị trấn đã phối hợp kiểm tra, xử phạt 178 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, số tiền 227 triệu đồng. Cùng với đó, các tổ công tác thường xuyên rà soát, kiểm tra đột xuất với các cơ sở kinh doanh đã bị yêu cầu dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19. Trong quá trình kiểm tra, vẫn phát hiện một số chủ cơ sở lén lút hoạt động. Huyện Thạch Thất đã kiên quyết xử lý các trường hợp này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xu-phat-90-trieu-dong-12-nguoi-tu-tap-to-chuc-hau-dong-a508086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan