+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xuất hiện bài thi môn Ngữ văn đạt 9,75 điểm

    ĐS&PL Bài thi Ngữ văn được giám khảo nhận xét là khá xuất sắc trong tổng các bài thi năm nay ở cùng khu vực.

    Công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2021 ở các địa phương đang đến giai đoạn nước rút. Nhiều địa phương ngay lập tức bắt tay vào tổ chức chấm thi để gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT.

    Theo Tiền Phong đăng tải, trong số các bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT của thí sinh Hà Nội đã có bài thi đạt 9,75 điểm. Bài thi này do một giám khảo đang là giáo viên Ngữ văn tại một trường THPT trên địa bàn Hà Nội chấm.

    bai thi ngu van 975 ha noi 1
    Ảnh minh họa.

    Nữ giám khảo cho rằng đây có thể là bài văn của một học sinh chuyên Văn. Bài thi được nhận xét khá xuất sắc trong tổng các bài thi năm nay ở cùng khu vực.

    Thí sinh này đã trình bày hơn 9 trang giấy, viết không quá lan man, rất sắc ý, trôi chảy, có hình ảnh, có dùng kiến thức lí luận. Đọc bài có nhận thấy nó có một lối tư duy riêng và tính cảm thụ văn học cao độ.

    Giám khảo này cho biết thêm, nhìn chung điểm thi môn Ngữ văn năm nay điểm cao hơn mọi năm, điểm 9 đến 9,5 không phải là hiếm. Hiện Hà Nội cũng có 2 bài thi được 10 điểm nhưng đang được cả hội đồng chấm thi xem lại. 

    Việc chấm thi môn Ngữ Văn của Hà Nội đã hoàn tất. Tuy nhiên, phải mất vài ngày để hoàn thiện điểm mới có thể công bố cho thí sinh.

    Trước đó, ngày 19/7, nhiều người cũng được dịp xuýt xoa trước thông tin thí sinh Đặng Văn Quang, học sinh chuyên văn Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Hội An (Quảng Nam) đã xuất sắc đạt điểm 10 môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021.

    Được biết Quang là đang là học sinh lớp chuyên Văn. Trong suốt 3 năm học, em đã 3 lần đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, giải Nhất môn Văn trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 tổ chức tại TP.HCM, theo Tuổi trẻ đưa tin.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xuat-hien-bai-thi-mon-ngu-van-dat-9-75-diem-a507644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan