Hà Nội yêu cầu tiêm vaccine cho trẻ em theo lộ trình hạ dần độ tuổi từ 12-14 tuổi


Thứ 6, 03/12/2021 | 09:21


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội ký, ban hành công điện về việc triển khai các biện pháp cấp bách thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Ngày 2/12, VTC News dẫn thông tin, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội ký, ban hành công điện về việc triển khai các biện pháp cấp bách thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Nội dung công điện thể hiện, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu ngành y tế tiếp tục thực hiện kế hoạch tiêm cho trẻ em theo lộ trình hạ dần độ tuổi theo hướng dẫn của bộ Y tế từ 12-14 tuổi. Đồng thời, tích cực tổ chức tiêm lưu động, đặc biệt để tiếp cận các đối tượng nguy cơ cao (người lớn tuổi, có bệnh nền), khó di chuyển; bảo đảm về thuốc điều trị, trang thiết bị y tế.

Chủ tịch Hà Nội giao Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Ban chỉ đạo, Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn và các lực lượng chức năng tại cơ sở tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, đặc biệt là tiêm mũi 2 với người trên 50 tuổi.

Tin trong nước - Hà Nội yêu cầu tiêm vaccine cho trẻ em theo lộ trình hạ dần độ tuổi từ 12-14 tuổi
Hà Nội yêu cầu tiêm vaccine cho trẻ em theo lộ trình hạ dần độ tuổi từ 12-14 tuổi. Ảnh minh họa 

Người đứng đầu Hà Nội yêu cầu lãnh đạo điạ phương khẩn trương phối hợp các đơn vị liên quan triển khai phương án mở rộng các cơ sở cách ly tập trung, cách ly tự nguyện tại các cơ sở lưu trú và cách ly tại nhà trên địa bàn đối với các trường hợp F1 trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã đảm bảo điều kiện theo quy định.

Các địa phương khẩn trương phối hợp Sở Y tế triển khai ngay các cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 thể nhẹ, không triệu chứng theo mô hình Trạm Y tế lưu động, đảm bảo mỗi phường, xã, thị trấn có bình quân ít nhất 150 giường bệnh.

Bên cạnh đó, triển khai phương án cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà theo kế hoạch của UBND Thành phố.

Các trường hợp F1 phải được triển khai vận chuyển đến các cơ sở cách ly tập trung của thành phố chậm nhất 12 tiếng sau khi có kết quả xét nghiệm của cơ quan y tế và quyết định của chính quyền địa phương.

Về giáo dục, lãnh đạo TP.Hà Nội yêu cầu sở GD&ĐT tiếp tục tham mưu, báo cáo UBND thành phố về việc cho học sinh trở lại trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên và sẵn sàng các phương án xử lý các tình huống phát sinh.

Trước đó, theo Dân Trí, tại phiên thảo luận tổ tại Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII diễn ra ngày 30/11, Bí thư Đinh Tiến Dũng cho biết, trước mắt, thành phố thực hiện cách ly F1 tại nhà và điều trị F0 thể nhẹ ở 26 quận, huyện, thị xã; sau đó tiếp tục triển khai thực hiện điều này ở cả 4 quận "lõi", gồm: Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu thành phố, yêu cầu điều trị F0 tại nhà quan trọng nhất là kiểm soát chặt chẽ các tiêu chí, điều kiện, chỉ khi đáp ứng được mới thực hiện. Hà Nội đã và đang nới lỏng dần theo xu thế chung của cả nước, nhưng mục tiêu là phải kiểm soát được tình hình.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-yeu-cau-tiem-vaccine-cho-tre-em-theo-lo-trinh-ha-dan-do-tuoi-tu-12-14-tuoi-a521146.html