+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Quyết định được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đưa ra sau khi tỉnh ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 trong sáng 1/10.

    Theo Tri thức trực tuyến, chiều 1/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", quy định tại Điều 240, Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    Quyết định trên được đưa ra ngay sau khi trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên xuất hiện 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Đó là bệnh nhân nam L.K.A.T. (sinh năm 1995), trú tại thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc và bệnh nhân nam T.Q.V (sinh năm 1999), trú tại thôn 2, xã Cẩm Lĩnh.

    khoi to vu an lam lay lan dich benh
    Lực lượng chức năng phong tỏa tại Trạm Y tế xã Cẩm Lộc. Ảnh: Thanh Niên.

    Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 16/9, L.K.A.T. cùng bố đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) để khám và nhập viện. Đến chiều 28/9, anh T. và bố thuê xe cấp cứu chở về nhà. Trước khi ra Hà Nội và về nhà, bố con anh T. có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Sau khi trở về, bố con anh T. được Trạm Y tế xã Cẩm Lộc hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Tuy nhiên, ngày 29/9, anh T. sang nhà T.Q.V. ở xã Cẩm Lĩnh. Cả hai sau đó đi nhậu, thuê phòng nghỉ ở xã Cẩm Nhượng và di chuyển ra TP.Hà Tĩnh.

    Đến khoảng 17h cùng ngày, T. thấy mệt và trong đêm bị sốt. Khoảng 18h ngày 30/9, T. đến trạm y tế xã để test nhanh và có kết quả dương tính. Đến 3h ngày 1/10, kết quả xét nghiệm RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh khẳng định bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2.

    Trường hợp T.Q.V, là người tiếp xúc gần với L.K.A.T. Sáng 1/10, kết quả xét nghiệm khẳng định ở CDC Hà Tĩnh cho thấy, T.Q.V. dương tính với SARS-CoV-2, theo Thanh Niên ghi nhận.

    Từ ngày 4/6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã có 453 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-khoi-to-vu-an-hinh-su-lam-lay-lan-dich-covid-19-a514940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan