+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Phát hiện một gia đình trồng cây thuốc phiện trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL Số cây thuốc phiện mới được bà B. đưa về trồng, đang ở giai đoạn phát triển. Người chủ nhà khai nhận bà trồng cây thuốc phiện để chữa bệnh và dùng để nấu canh.

    Số cây thuốc phiện mới được bà B. đưa về trồng, đang ở giai đoạn phát triển. Người chủ nhà khai nhận bà trồng cây thuốc phiện để chữa bệnh và dùng để nấu canh.

    Sáng ngày 20/2, Trung tá Võ Văn Minh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Gia (BĐBP Hà Tĩnh) vừa phát hiện trong khu vườn gia đình bà Trần Thị B. (sinh năm 1940, ở thôn Trại Giữa, thôn Phú Lâm, xã biên giới Phú Gia, huyện Hương Khê) có trồng nhiều cây thuốc phiện xen lẫn các loại rau, theo VTC News.

    "Gia đình này có mối quan hệ với người thân bên Lào nên lấy cây thuốc phiện về trồng, sau khi nắm được tình hình, đơn vị đã tổ chức triệt phá và tuyên truyền gia đình không tái phạm", Trung tá Minh nói.

    Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng chức năng phá hủy cây thuốc phiện trồng trái phép trên địa bàn. Ảnh: VTC News.

    Trong đó, cây thuốc phiện có 2 loại kích cỡ, một loại cây đã phát triển từ 5-10 cm, một loại cây đã phát triển từ 15-40 cm. Theo lời khai của bà Trần Thị B., gia đình bà có con rể tên Nguyễn Văn T. là người gốc Lào. Trước đây, T. thường qua lại biên giới để thăm thân nên đã lấy hạt giống thuốc phiện từ Lào về cho bà Bình gieo trồng.

    Sau khi kiểm tra, các cán bộ phát hiện số cây thuốc phiện mới được bà B. đưa về trồng, đang ở giai đoạn phát triển. Người chủ nhà khai nhận bà trồng cây thuốc phiện để chữa bệnh và dùng để nấu canh.

    Báo Hà Tĩnh cho hay, hiện Đồn Biên phòng Phú Gia phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để lập biên bản, phá hủy toàn bộ số cây thuốc phiện và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-phat-hien-mot-gia-dinh-trong-cay-thuoc-phien-trai-phep-a356660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan