+Aa-
    Zalo

    Hai bộ phận trên cơ thể bị "ngứa" có thể cảnh báo dấu hiệu của ung thư gan mà nhiều người thường xem nhẹ

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu có hai biểu hiện sau, có thể bạn đang mắc phải ung thư gan mà không hề hay biết.

    Ung thư gan đã trở thành căn bệnh khá phổ biến, đáng nói là triệu chứng của bệnh này thường xuất hiện trễ khi bệnh đã ở vào giai đoạn tiến triển gây khó khăn cho việc điều trị.

    Để chăm sóc sức khỏe lá gan hiệu quả, ngoài việc có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, chúng ta cũng nên chú ý hơn đến những hiện tượng bất thường của cơ thể để nhanh chóng đến bệnh viện tiến hành kiểm tra.

    Nếu có hai biểu hiện sau đây, bạn có thể mang mắc phải ung thư gan mà không hề hay biết.

    1. Ngứa da

    Người bị ngứa toàn thân có khả năng bị ung thư cao hơn so với những bệnh nhân không nhận thấy ngứa. Người bỗng nhiên cảm thấy ngứa, da bứt rứt khó chịu có thể là triệu chứng ngầm cảnh báo ung thư.

    hai bo phan ngua canh bao ung thu gan 2

    Điều này là do khối u của bệnh nhân ung thư gan đã đè nén ống mật, dẫn đến vàng da, vàng da tắc nghẽn và bài tiết mật kém, dẫn đến ngứa da. Ngứa do tổn thương gan thường có các biểu hiện như: nổi mẩn như phát ban; vị trí ngứa có thể ở cổ, tay hoặc toàn thân; nổi sẩn rải rác hoặc tập trung thành đám. Vì thế, nếu gặp phải tình trạng ngứa da bất thường, bạn nên đi khám để tìm được nguyên nhân đằng sau và kịp thời điều trị.

    2. Ngứa mắt

    Nếu thường xuyên gặp tình trạng mắt mỏi và khô, kèm theo ngứa mắt không rõ lí do, thì rất có thể đây là một trong những triệu chứng của các bệnh về gan, bao gồm cả ung thư gan.

    hai bo phan ngua canh bao ung thu gan 1

    Hiện tượng khô mắt xảy ra thường xuyên là dấu hiệu điển hình cảnh báo bệnh xơ gan, nó cũng có thể gây thiếu máu cục bộ. Ngoài ra, nếu cơ thể không được bổ sung đủ nước thì gan sẽ ứ đọng nhiều độc tố, gây ngứa ngáy, cộm mắt. Do đó, bạn cần chú ý khi thấy tình trạng khô, ngứa mắt xuất hiện.

    Linh Chi(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-bo-phan-tren-co-the-bi-ngua-co-the-canh-bao-dau-hieu-cua-ung-thu-gan-ma-nhieu-nguoi-thuong-xem-nhe-a503253.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan