Hai cán bộ CDC Cao Bằng tuồn Methadone ra ngoài bán cho các con nghiện


Thứ 6, 25/06/2021 | 07:01


Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận đã cấu kết với nhau lấy trộm Methadone từ kho chứa của CDC Cao Bằng rồi mang đi bán cho các con nghiện.

Ngày 25/6, đại diện Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng vừa bắt quả tang 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào lúc 19h ngày 21/6, tại tổ 2, phường Đề Thám, TP. Cao Bằng, lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Thục Anh (SN 1976), là cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng (CDC) và đối tượng Lý Văn Luân (sinh năm 1977, là chồng của Thục Anh, cả 2 cùng trú tại tổ 10, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là một chai nhựa có chứa 500 ml Methadone.

An ninh - Hình sự - Hai cán bộ CDC Cao Bằng tuồn Methadone ra ngoài bán cho các con nghiện
Đối tượng Nguyễn Thị Thục Anh (Ảnh: Công an Cao Bằng).

Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của Nguyễn Thục Anh, tổ công tác thu giữ thêm 400 ml Methadone.

Điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đối với Hoàng Thị Chao (SN 1979, trú tại tổ 10, phường Sông Bằng, TP Cao Bằng), cũng là cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Khám xét tại nơi làm việc của đối tượng Chao, tổ công tác còn phát hiện, thu giữ trong tủ làm việc cá nhân của đối tượng một chai nhựa có chứa 1.000 ml Methadone.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên khai nhận, số Methadone trên là do đối tượng Thục Anh và Hoàng Thị Chao cấu kết với nhau bí mật lấy từ kho chứa Methadone của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng mang đi bán cho các đối tượng nghiện ma túy. Còn đối tượng Luân là người có vai trò giúp sức.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-can-bo-cdc-cao-bang-tuon-methadone-ra-ngoai-ban-cho-cac-con-nghien-a504924.html