Hai địa phương ở Thừa Thiên – Huế báo cáo việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên


Chủ nhật, 10/10/2021 | 13:58


Cùng sự kiện

Xã Quảng Thọ và Quảng An ở tỉnh Thừa Thiên – Huế đã làm báo cáo về quá trình trao quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên cho người dân trên địa bàn.

Người Lao Động dẫn lời ông Trần Phú Cường, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, đơn vị này đã có báo cáo gửi bộ Công an về các chứng cứ, tài liệu liên quan việc phát quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên ủng hộ người dân bị bão lụt trên địa bàn xã vào ngày 20/11/2020.

Ông Cường thông tin, trước khi về xã Quảng Thọ, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên có liên hệ để nhờ UBMTTQ xã lập danh sách hộ dân nhận quà.

Tại buổi trao quà từ thiện, vợ chồng nữ ca sĩ lấy ra 4 cọc tiền tổng cộng 2 tỷ đồng trước sự chứng nhận của đại diện chính quyền. UBMTTQ xã sau đó đã kiểm đếm lại trước khi số tiền được phát.

Sau khi phát, xã kiểm tra lại số dư, xác nhận vào giấy rằng đoàn từ thiện của nữ ca sĩ đã trao 1.965.500.000 đồng cho 1.959 hộ dân trong xã Quảng Thọ. Ông Cường chia sẻ thêm, trong quá trình phát, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên trao theo cảm tính, có người 1 triệu đồng, người 2 triệu đồng tùy hoàn cảnh.

Tin tức giải trí - Hai địa phương ở Thừa Thiên – Huế báo cáo việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên
Ca sĩ Thủy Tiên trao quà từ thiện ở xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: T.H/ Tri Thức Trực Tuyến

Tương tự, UBMTTQ Việt Nam xã Quảng An (huyện Quảng Điền) cũng đang làm báo cáo gửi bộ Công an về việc Thủy Tiên trao quà từ thiện ủng hộ người dân lũ lụt tại đây.

Ở xã Quảng An, đoàn từ thiện của vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh đã trao 2.616.500.000 đồng cho 2.632 hộ bị ảnh hưởng lũ lụt. UBMTTQ xã Quảng An sau đó đã ký văn bản xác nhận số tiền trao quà và thư cảm ơn đoàn từ thiện.

"Tôi đang làm báo cáo về quá trình trao quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên và đầu tuần sau sẽ gửi Bộ Công an", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Đặng Ngọc Hải – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Quảng Anh chia sẻ.

Trước đó, trong đợt 1 vào tháng 10/2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã về huyện Quảng Điền để trao quà nhưng không thông qua tổ chức nào. Họ trực tiếp về xã Quảng Vinh, thị trấn Sịa và xã Quảng Phước.

"Họ không thông qua chính quyền mà tự thuê ghe đến từng nhà dân để phát quà. Họ trao quà theo cảm tính, có người nhiều, người ít tùy theo hoàn cảnh. Tôi đã báo cáo lên ủy ban huyện sự việc vì đoàn tự phát thuê đò đi vào vùng lũ lụt nguy hiểm, người dân tranh giành nhau", ông Phan Cảnh Ngưu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền cho biết, đồng thời khẳng định rằng ông không ký giấy xác nhận cho đoàn từ thiện của Thủy Tiên.

Vào đợt 2 (ngày 20/11/2020), vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên về trực tiếp và nhờ 2 xã Quảng An, Quảng Thọ lập danh sách hỗ trợ lũ lụt cho người dân. Sau đó, UBMTTQ của hai xã đã mời bà con đến nhà văn hóa để trao quà trực tiếp.

Trong diễn biến liên quan, ngày 10/10, bà Hà Thị Anh Thư, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết địa phương đã nhận được công văn của bộ Công an đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn vào đợt mưa lũ cuối năm 2020.

Theo dự kiến, vào ngày 11/10, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổng hợp văn bản báo cáo bộ Công an về việc tặng quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên cho người dân trên địa bàn hồi cuối năm ngoái.

Được biết, vào cuối tháng 11/2020, Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng nề do bão số 9 và lũ lớn. Đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã liên hệ với lãnh đạo tỉnh để hỗ trợ cho người dân ở các địa phương bị thiệt hại nặng. Ban Dân Vận Tỉnh ủy phối hợp với các địa phương rà soát, chọn lập danh sách và phát phiếu nhận quà cho những hộ dân thiệt hại nặng nhất.

Đại diện Ban Dân vận tỉnh ủy Quảng Ngãi xác nhận đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã trao tặng 14 tỷ đồng cho 2.620 hộ dân ở vùng ảnh hưởng thiên tai. Trong tổng số tiền 14 tỷ đồng, ca sĩ Thủy Tiên trao tặng mỗi hộ dân 5 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn từ thiện còn trao tiền cho 20 hộ dân bị sập nhà do bão lũ gây ra, mỗi hộ 50 triệu đồng.

Trong thời gian qua, có nhiều thông tin trái chiều liên quan hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lụt của một số nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Thủy Tiên.

Bộ Công an đã chỉ đạo cục Cảnh sát hình sự phối hợp với UBND và UBMTTQ Việt Nam các cấp ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-dia-phuong-o-thua-thien-hue-bao-cao-viec-tu-thien-cua-ca-si-thuy-tien-a515819.html