+Aa-
    Zalo

    Hai đối tượng đánh, cướp súng cảnh sát lĩnh án tù

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 3/12, TAND huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã tuyên hai bị cáo phạm tội "Cố ý gây thương tích" và "Chiếm đoạt vũ khí quân dụng" của một thượng úy công an.

    Theo Tuổi Trẻ, chiều ngày 3/12, TAND huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Viễn (23 tuổi) 1 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích", 2 năm tù về tội "Chiếm đoạt vũ khí quân dụng". Tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành là 3 năm tù.

    Bị cáo Nguyễn Lê Tuấn (22 tuổi, cùng ở tỉnh Tiền Giang) 9 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích" và 1 năm 6 tháng tù về tội "Chiếm đoạt vũ khí quân dụng". Tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành là 2 năm 3 tháng tù.

    ket cuc cua hai ke danh thuong uy trinh sat hinh su cuop sung
    Hai bị cáo Tuấn và Viễn. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 30/3, Thượng úy Trần Khắc Trung là trinh sát đang công tác tại phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang chạy xe máy trên tỉnh lộ 864 theo hướng từ Mỹ Tho đi Cái Bè.

    Khi anh Trung đến địa bàn xã Kim Sơn, huyện Châu Thành thì gặp Nguyễn Lê Tuấn và Nguyễn Ngọc Viễn chạy ôtô cùng chiều ép xe máy của anh Trung.

    Tuấn hạ kính xe xuống nói chuyện và cự cãi với anh Trung. Bị ép xe, thượng úy T. rút súng K59 trong người ra nhằm cảnh báo bị tấn công.

    Sau đó, Tuấn và Viễn chạy đi và nhìn kính hậu thấy anh Trung điện thoại nên bàn bạc dừng xe lại đánh anh để cướp súng. Khi anh Trung bị ép vào lề, Viễn cầm gậy 3 khúc lao vào đánh anh Trung. Anh Trung rút thẻ hô to "Tôi là cảnh sát hình sự" nhưng vẫn bị tấn công làm rơi bóp xuống đường.

    Lúc này, anh Trung tiếp tục rút súng thì bị Viễn và Tuấn tấn công, cắn vào người và lấy luôn khẩu súng. Khi lấy được súng, Viễn và Tuấn đưa cho một người dân nói là anh Trung có ý định bắn để cướp xe nhưng người này không nhận và yêu cầu đợi báo công an giải quyết. Khi cả hai có ý định bỏ đi, anh Trung giữ lại và tiếp tục bị đánh. Sau đó, Tuấn và Viễn cướp luôn khẩu súng của anh Trung rổi bỏ chạy.

    Khi Tuấn và Viễn rời khỏi hiện trường khoảng 3 km thì bị công an khống chế, bắt giữ. Kết quả giám định thương tật cho thấy Thượng úy Trung bị đánh với thương tích 7%.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-doi-tuong-danh-cuop-sung-canh-sat-linh-an-tu-a521244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan