+Aa-
    Zalo

    Hai người Mỹ gốc Việt đầu tiên tử vong do Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ xác nhận tiểu bang tiểu bang Washington vừa có 2 bệnh nhân gốc Việt tử vong vì Covid-19.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ xác nhận tiểu bang tiểu bang Washington vừa có 2 bệnh nhân gốc Việt tử vong vì Covid-19.

    Nhân viên y tế tiếp nhận một bệnh nhân Covid-19 tại viện dưỡng lão ở thành phố Kirkland, hôm 2/3. Ảnh: Reuters

    Báo Tin Tức đưa tin ngày 19/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ xác nhận tiểu bang Washington vừa có 2 người Mỹ gốc Việt tử vong vì Covid-19. Đây có thể là những người gốc Việt đầu tiên tử vong do virus SARS-CoV-2 trên thế giới.

    Hai bệnh nhân đều là người cao tuổi, sống tại viện dưỡng lão ở bang Washington.

    Người thứ nhất sinh năm 1946, qua đời ngày 16/3 tại thành phố Seattle. Bà được phát hiện có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 vào ngày 9/3 và có kết quả xét nghiệm dương tính. Bà nằm viện một tuần thì tử vong.

    Bệnh nhân thứ hai là một người cao tuổi khiếm thị. Bệnh nhân có dấu hiệu sốt từ thứ 5 tuần trước và sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV2. Mặc dù bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện để chữa trị nhưng qua đời sau đó 24 giờ.

    Dù trước đó tại viện dưỡng lão có người chết vì mắc Covid-19 nhưng những người xung quanh đã tiếp xúc với bệnh nhân vẫn không được khám và xét nghiệm nếu không có triệu chứng.

    Mỹ đến nay đã phát hiện hơn 9.200 ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 150 ca tử vong.

    Bang Washington là nơi có số người tử vong cao nhất ở Mỹ, với ít nhất 50 ca. Viện dưỡng lão Life Care ở thành phố Kirkland, hạt King, chiếm hơn một nửa số người tử vong ở bang Washington, theo Time. 

    Life Care đang chăm sóc khoảng 130 người, nhưng ít nhất 35 người đã tử vong vì Covid-19. Nhiều người trong cơ sở này có bệnh lý nền liên quan như huyết áp cao, bệnh tim, suy thận, tiểu đường và béo phì.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (USCDC) cho biết các nhân viên tại Life Care vẫn tiếp tục làm việc ngay cả khi có triệu chứng và thậm chí không chỉ làm tại 1 cơ sở.

    Một số người thân đến thăm Life Care trước khi dịch bệnh nói rằng họ không nhận thấy bất kỳ biện pháp phòng ngừa nào và không ai được hỏi về sức khỏe hay việc họ đã từng đến thăm Trung Quốc hoặc bất kỳ quốc gia nào khác bị nhiễm Covid-19 trước đó chưa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nguoi-my-goc-viet-dau-tien-tu-vong-do-covid-19-a315945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan