+Aa-
    Zalo

    Hai người ở Hải Phòng mắc COVID-19 đã đi những đâu?

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết địa phương vừa ghi nhận 2 trường hợp từ Campuchia về có dương tính với SARS-CoV-2.

    Lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết địa phương vừa ghi nhận 2 trường hợp từ Campuchia về có dương tính với SARS-CoV-2.

    Hải Phòng phong tỏa 1 khu phố nơi có khách sạn 2 người mắc COVID-19 cư trú. Ảnh: Vietnamnet

    Sáng 26/3, bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống COVID-19 TP.Hải Phòng, cho biết thành phố đã có kết quả xét nghiệm của 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đi từ Campuchia về.

    Theo sở Y tế Hải Phòng, 2 ca dương tính vừa được phát hiện là Đỗ Thị Thu P. (26 tuổi, ở xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy) và Nguyễn Thị Th. (25 tuổi, ở TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

    Bước đầu rà soát, ngành chức năng bước đầu xác định 19 F1 (Kiến Thụy 12, Ngô Quyền 5, Hồng Bàng 1, Hải An 1). Qua thực hiện xét nghiệm, họ đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

    Trước đó, đêm 21/3, P. và T. đi từ Campuchia đến Phú Quốc (Kiên Giang) bằng tàu biển. Đến 10h ngày 22/3, họ bay từ Phú Quốc về Hà Nội và tiếp tục di chuyển đến Kiến Thụy, Hải Phòng.

    Chiều 24/3, chị Đ.T.T.P. và N.T.T đến bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng khám. Tối 25/3, họ có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với SARS-CoV-2.

    Ngay trong tối 25/3, sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành phong tỏa 5 địa điểm, gồm: sệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, khách sạn Paris (đường Lê Hồng Phong), một nhà nghỉ tại huyện Kiến Thụy, nhà mẹ đẻ chị Đ.T.T.P. và nhà lái xe taxi chở 2 trường hợp Đ.T.T.P. và N.T.T..

    Bên cạnh đó, sở Y tế Hải Phòng cũng ra thông báo khẩn trong đêm đề nghị những người thuộc trường hợp sau cần liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp;

    Hoặc liên hệ qua các số điện thoại đường dây nóng sở Y tế: 0978.789.499, 0902.210.218, 0912.498.366.

    Những trường hợp này gồm: Người có mặt trên chuyến bay VJ 458 từ sân bay Phú Quốc ra Nội Bài (Hà Nội) vào l12h15 ngày 22/3; có lịch sử tiếp xúc, liên quan hai ca nghi mắc tại xã Đại Hợp và xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng vào ngày 22/3, và tại khách sạn Paris, số 2/8A Lê Hồng Phong, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền vào 23-25/3.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nguoi-o-hai-phong-mac-covid-19-da-di-nhung-dau-a360453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan