Hải Phòng đề nghị mượn 500.000 liều vaccine Sinopharm, lãnh đạo TP.HCM nói gì?


Thứ 5, 05/08/2021 | 19:18


Cùng sự kiện

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết thành phố sẽ xem xét kỹ lưỡng và ra văn bản trả lời UBND TP Hải Phòng về việc mượn 500.000 liều vaccine COVID-19 do Sinopharm sản xuất.

Chiều 5/8, báo Tuổi trẻ đưa tin lãnh đạo TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, cuộc họp được chủ trì bởi Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi.

Tại cuộc họp này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã trực tiếp trao đổi về thông tin UBND TP. Hải Phòng có văn bản đề nghị mượn TP.HCM 500.000 liều vaccine Vero Cell do hãng dược Sinopharm sản xuất. Theo đó, ông Dương Anh Đức cho biết ông chưa nhận được văn bản này của UBND TP. Hải Phòng. 

Tin trong nước - Hải Phòng đề nghị mượn 500.000 liều vaccine Sinopharm, lãnh đạo TP.HCM nói gì?
UBND TP.HCM họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo ông Đức, hiện UBND TP.Hải Phòng đã đăng ký với Bộ Y tế, đề xuất phân bổ 2 triệu liều vaccine của Sinopharm và 1,2 triệu liều vaccine các loại khác nhưng chưa nhận được. Trong khi đó, TP.HCM hiện đang có khoảng 1 triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm.

Do đó, để kịp thời tiến hành tiêm chủng cho người dân, UBND TP. Hải Phòng đã đề nghị UBND TP.HCM cho mượn 500.000 liều vaccine Sinopharm. 

Ông Đức khẳng định TP.HCM vốn trọng nghĩa tình, luôn có tinh thần chia sẻ với các địa phương khác. Trong thời gian tới, nếu tiếp nhận văn bản đề nghi từ UBND TP. Hải Phòng, UBND TP.HCM sẽ chính thức có văn bản trả lời dựa trên tinh thần chia sẻ, tương trợ lẫn nhau. 

Báo Dân trí cho biết thêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định TP sẽ xem xét kỹ lưỡng các nội dung được TP. Hải nêu ra và có câu trả lời trong thời gian sớm nhất. 

Cũng trong buổi họp ngày 5/8, ông Dương Anh Đức đã công bố thông tin về công tác tiêm chủng vaccine COVID-19 cho người dân trên địa bàn. Cụ thể, tính từ 14h ngày 21/7 đến tối 4/8, thành phố đã tiến hành tiêm chủng cho hơn 1,3 triệu người. Chỉ riêng trong ngày 4/8, hơn 184.000 người đã được tiêm vaccine COVID-19 tại TP.HCM.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đã ký công văn hỏa tốc gửi Bộ Y tế và UBND TP.HCM về việc "mượn 500.000 liều vaccine loại Sinopharm để phòng, chống dịch COVID-19". Văn bản nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hải Phòng hiện cũng đang phải đối mặt với nguy cơ lây lan và bùng phát dịch bệnh rất cao. Bởi vậy,việc chuẩn bị vaccine COVID-19 và tổ chức tiêm chủng cho người dân đã trở thành nhiệm vụ cấp bách.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-de-nghi-muon-500-000-lieu-vaccine-sinopharm-lanh-dao-tp-hcm-noi-gi-a509291.html