+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng tiêm đồng loạt 500.000 liều vaccine Vero Cell tại 54 điểm

    • DSPL
    ĐS&PL Hải Phòng đã bắt đầu tiêm 500.000 liều vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell cho người dân tại 54 điểm trong chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay của thành phố.

    Báo Tiền Phong cho ngày 8/9, Hải Phòng đã tổ chức kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell mở rộng cho nhiều đối tượng tại 54 điểm tiêm ở tất cả các quận, huyện. Trong đó, riêng các khu công nghiệp thuộc Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng có 18 điểm tiêm. 

    Trong đó, Hải Phòng sẽ triển khai tiêm chủng theo kế hoạch, trong đó ưu tiên các đối tượng đã đăng ký trước thuộc các nhóm: Tài xế, phụ lái xe đường dài; Công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp trong cụm, khu công nghiệp trên địa bàn; Người tự nguyện đăng ký tiêm chủng.

    hai phong tiem vaccine vero cell
    Người dân có mặt tại điểm tiêm Cung văn hóa thể thao Thanh Niên Hải Phòng trên đường Lạch Tray từ sớm. Ảnh: Báo Tiền Phong 

    Ngoài ra, trong đợt tiêm này, Hải Phòng đã mở rộng thêm đối tượng tiêm chủng là cán bộ nhân viên làm việc tại các bến cảng, bến tàu xe, cán bộ giảng viên, giáo viên, cán bộ quận huyện, xã phường và người cao tuổi, người có bệnh nền.

    Theo ghi nhận của báo Tiền Phong, từ sớm, hàng nghìn người dân quận Ngô Quyền đến Cung văn hóa thể thao Thanh Niên Hải Phòng trên đường Lạch Tray để tiêm theo danh sách đăng ký từ trước. Tất cả đều thực hiện 5K, đảm bảo khoảng cách và xếp hàng lần lượt theo thứ tự.

    Sau khi lực lượng công an kiểm tra căn cước công dân, những người đến tiêm di chuyển vào trong để nhân viên y tế khám sàng lọc, kiểm tra sức khoẻ, nếu đủ điều kiện sẽ được tiêm mũi 1 vaccine Vero Cell. 

    hai phong tiem vaccine vero cell 1
    Những người đến tiêm được khám sàng lọc và kiểm tra sức khoẻ trước khi tiêm. Ảnh: Báo Tiền Phong 

    Báo Pháp luật TP.HCM cho biết trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đã tới kiểm tra công tác tiêm vaccine Vero Cell tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên. Ông Tùng ghi nhận những nỗ lực của lực lượng chức năng và các địa phương đơn vị trong việc triển khai công tác tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân.

    Tại đây, ông Tùng đề nghị các cán bộ y tế tiêm vaccine cần đảm bảo an toàn, đúng quy trình, quy định về tiêm chủng, đồng thời động viên người dân yên tâm tiêm chủng để bảo vệ bản thân trước dịch bệnh.

    hai phong tiem vaccine vero cell 2
    Hải Phòng có kế hoạch triển khai tiêm mũi 1 vaccine Vero Cell cho khoảng 500.000 người. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Theo UBND TP Hải Phòng, lực lượng chức năng thành phố ghi nhận trong sáng 8/9, các điểm tiêm vaccine đều an toàn tuyệt đối, chưa xuất hiện trường hợp nào có phản ứng sau tiêm. 

    Theo kế hoạch, từ ngày 8/9 tới ngày 24/9, Hải Phòng sẽ triển khai tiêm mũi 1 vaccine Vero Cell cho khoảng 500.000 người. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-dong-loat-tiem-500-000-lieu-vaccine-vero-cell-tai-54-diem-a512600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan