Ham kinh doanh "tiền ảo", nữ kế toán chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng


Thứ 6, 29/01/2021 | 00:18


Trần Thị Phương chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng để đầu tư vào tiền ảo nhưng bị thua lỗ.

Trần Thị Phương chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng để đầu tư vào tiền ảo nhưng bị thua lỗ.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Phương (trú tại khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trần Thị Phương làm nhân viên kế toán cho hợp tác xã do bà T. (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) làm chủ nhiệm.

Trần Thị Phương tại cơ quan công an. (Ảnh: Zing)

Quá trình làm việc, Phương được sếp nữ cho cầm chứng minh thư nhân dân của bà để giao dịch với ngân hàng. Các nội dung giao dịch đều đứng tên nữ chủ nhiệm hợp tác xã.

Từ năm 2012, bà T. nhiều lần đưa hơn 110 tỷ đồng cho nữ bị can để gửi vào 47 sổ tiết kiệm tại một số ngân hàng ở Hà Nội. Có trong tay giấy tờ cùng tiền của bà T. và được vợ chồng bà này nhờ làm thủ tục tất toán, gia hạn sổ, Phương đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Sau khi rút hơn 110 tỷ của bà T., Phương lập riêng 47 sổ tiết kiệm mang tên mình nhưng chỉ gửi vào đó 5-10 triệu đồng. Với số tiền còn lại, Phương khai đầu tư vào tiền ảo Onecoin.

Bị can photocopy 47 sổ tiết kiệm mới nhưng đã cắt phần thông tin cá nhân và số tiền gửi gốc của nữ chủ nhiệm, dán đè vào phần thông tin của mình trên sổ mới rồi đưa cho bà T.. Bằng thủ đoạn này, nạn nhân nếu không kiểm tra sẽ không phát hiện việc cắt dán thông tin chủ sổ và tiền gửi.

Ngày 13/1, nữ chủ nhiệm hợp tác xã phát hiện 47 sổ tiết kiệm bị Phương làm giả nên trình báo cảnh sát. Quá trình điều tra, Phương khai đã mang tiền của sếp đi đầu tư tiền ảo và bị thua lỗ sạch.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ham-kinh-doanh-tien-ao-nu-ke-toan-chiem-doat-hon-110-ty-dong-a354280.html